Chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19 tại Hà Nội

(Ngày Nay) - Tính đến 8h30 ngày 28/2, trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19.
Chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19 tại Hà Nội

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19. Đến nay, trong số các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 được giám sát tại bệnh viện, có 84/85 trường hợp đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, có 549 trường hợp tiếp xúc gần đã kết thúc giám sát y tế. Trong số 2.174 ca giám sát tại cộng đồng trên toàn thành phố, có 1.872 trường hợp đã kết thúc giám sát, còn 302 người phải giám sát y tế.

Để bảo đảm tốt cho công tác phòng dịch COVID-19, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Bệnh viện Công an thành phố tiếp nhận và cách ly cho người đi về từ vùng dịch Hàn Quốc, Trung Quốc theo quy định.

Sở Y tế phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức thêm 3 khu cách ly tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Miếu Môn, Trung đoàn 58 và Trung đoàn E59. Các khu cách ly này có thể tiếp nhận được hơn 1.000 người. Tính đến 4h ngày 28/2, tổng số trường hợp được tiếp nhận tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội là 1.644 công dân. Cụ thể, Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp nhận cách ly 752 công dân; khu cách ly tại E59 - Bộ Tư lệnh Thủ đô nhận cách ly 158 công dân; khu cách ly tại Trung đoàn 58/f308 - Bộ Tư lệnh Thủ đô cách ly 355 công dân; Trung tâm Huấn luyện quân sự Miếu Môn - Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp nhận cách ly 379 công dân.

Ngoài ra, Bệnh viện Công an thành phố tiếp nhận cách ly 119 người, trong đó hiện còn 90 người tiếp tục phải theo dõi và 29 người đã đủ thời gian cách ly.

Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, ngoài việc tăng cường giám sát chặt chẽ hành khách đến từ vùng dịch, Hà Nội tiếp tục thực hiện khử khuẩn phòng, chống dịch và tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã tiếp tục giám sát chặt chẽ các trường hợp người đến, về từ vùng dịch trên địa bàn; báo cáo và xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ; thực hiện nghiêm túc kỷ luật báo cáo hằng ngày theo quy định.

Chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19 tại Hà Nội ảnh 1
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: