Con bị bỏng nặng, mẹ nằng nặc xin không chuyển lên bênh viện Trung ương

Cháu bé 2 tuổi bị bỏng đến 30% da có thể nguy hiểm đến tính mạng, Tuy nhiên, khi bệnh viện tỉnh chuyển lên tuyến trên thì mẹ cháu bé ‘nằng nặc’ xin ởl ại vì hiện cả nhà chỉ có 1 triệu đồng.
Con bị bỏng nặng, mẹ nằng nặc xin không chuyển lên bênh viện Trung ương

Ngày 1/7, trao đổi với PNVN, chị Triệu Thị Khách (xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) cho biết, chỉ vì chút sơ sẩy của gia đình, bé Triệu Thị Hà (2 tuổi) con gái đầu của gia đình đã bị bỏng nặng.

Chị Khách cho biết, sáng ngày 29/6, vợ chồng chị đi làm nên gửi bé ở nhà nhờ ông nội trông.

Ở nhà, ông nội nấu nước sôi rồi rót vào bình để lên bàn chờ nguội. Trong lúc ông không chý ý, bé đã kéo chiếc bình làm nước sôi đổ vào người gây bỏng mặt, lưng, ngực, bụng và 2 tay.

Phát hiện sự việc, gia đình đưa bé đến BV huyện rồi chuyển lên BV Đa khoa Lạng Sơn. Tại đây, các bác sĩ xác định tổng diện tích bỏng 30% diện tích da với độ II và I. Đây là mức khá nặng với một cháu bé 2 tuổi.

Ngoài ra, vết thương của bé chảy nhiều dịch và tình trạng ngày càng nặng lên. BV đã quyết định chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia.

Tuy nhiên, khi được thông báo chuyển lên tuyến trên, vợ chồng chị Khách đều “nằng nặc” xin ở lại vì không có tiền. Chị Khách cho biết, gia đình thuộc hộ nghèo, thu nhập chỉ trông vào vài sào ruộng. Hiện tại, gia đình chỉ có 1 triệu đồng trong người, nếu chuyển con lên tuyến trên thì không biết ăn uống sinh hoạt và tiền thuốc men cho con như thế nào.

Trước tình hình đó, BV Đa khoa Lạng Sơn đã quyết định hỗ trợ cháu bé 5 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. BV cũng ghi trong giấy chuyển viện và trực tiếp thông báo với Viện Bỏng Quốc gia về hoàn cảnh khó khăn của cháu bé để được tiếp tục giúp đỡ. 

Hiện tại, bệnh nhi đã được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị.

Theo Bác sĩ Ngô Anh Vĩnh (BV Nhi TƯ) đối với trẻ em, các loại bỏng đều gây nguy cơ tử vong rất cao, do cơ thể của các em còn non nớt, sức đề kháng kém. Da của các em rất dễ bị hoại tử dẫn đến nhiễm trùng máu, cho dù các em chỉ bị bỏng nước sôi độ 1, độ 2, nhưng chỉ cần khoảng 25% cơ thể đã nguy hiểm đến tính mạng.

Để hạn chế tai nạn bỏng ở trẻ, phụ huynh phải luôn trông chừng bé. Ngoài ra, gia đình cần phải để các vật dụng có khả năng gây bỏng tránh xa tầm tay của trẻ em;  Bố trí bếp và nơi đun nấu xa tầm với của trẻ và sắp xếp gọn gàng; không nên ăn thức ăn nóng khi đang bế trẻ, chơi đùa với trẻ. Khi đun nấu cần để các cán xoong chảo quay vào trong, tránh vô tình va phải gây bỏng.

Theo PNSK
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.