Con phải khoét mắt vì mẹ vắt sữa nhỏ vào mắt

Thấy con bị đỏ mắt, người mẹ đã tự vắt sữa của mình nhỏ vào mắt con ngày vài lần, hậu quả là trẻ bị hoại tử toàn bộ giác mạc.
Con phải khoét mắt vì mẹ vắt sữa nhỏ vào mắt

Theo thông tin từ Bệnh viện Mắt Trung ương, bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhi L.V.K (7 tháng tuổi) bị hỏng mắt. phải khoét và lắp mắt giả chỉ vì nhỏ sữa mẹ chữa đỏ mắt.

Bệnh nhi K. nhập viện từ ngày 31/5 trong tình trạng mắt trái đã bị hoại tử toàn bộ. Trước đó, thấy con bị đỏ mắt, người mẹ đã nghe theo lời mách bảo của một số người, tự vắt sữa của mình và nhỏ trực tiếp vào mắt bé K. nhiều lần/ngày. Sau 1 tuần thấy mắt trẻ sưng nề, gia đình đã đưa lên bệnh viện huyện khám. Bệnh viện huyện đã ngay lập tức chuyển lên bệnh viện Mắt Trung ương.

Kết quả khám, xét nghiệm cho thấy tình trạng của bệnh nhi không thể điều trị nội khoa, không thể ghép giác mạc, buộc phải khoét bỏ, lắp mắt giả. Hiện bé K. đang chờ mổ và sẽ tiếp tục được điều trị trong 2-3 ngày tới nếu không có gì bất thường.

Theo các bác sĩ khoa Mắt Trẻ em, Viện Mắt trung ương, việc chữa đau mắt bằng sữa mẹ tại một số nơi là theo phong tục truyền thống. Có một số trường hợp trẻ khỏi nên nhiều người thường làm theo mà không biết tác hại của việc làm này. Mỗi năm tại bệnh viện Mắt Trung ương tiếp nhận khoảng 4-5 bệnh nhi bị tổn thương mắt rất nặng do nhỏ sữa mẹ, hầu hết những trường hợp này đều rất khó điều trị.Gần đây nhất là 2 trường hợp trẻ ở Sơn La hỏng mắt do nhỏ sữa mẹ. Với những trẻ có vấn đề sức khỏe, hệ miễn dịch yếu, nếu công với vi khuẩn trong sữa mẹ nhỏ vào sẽ làm tình trạng viêm nhiễm nặng lên.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, tình trạng đỏ mắt ở trẻ nhỏ chỉ là 1 hiện tượng của nhiều bệnh lý khác nhau. Vì vậy, khi thấy trẻ có hiện tượng đỏ mắt, chảy nước mắt, có ghèn… thì cần nhỏ nước muối sinh lý (loại đã tiệt trùng), dùng khăn sạch vệ sinh, tuyệt đối không để tay bẩn, khan bẩn chạm vào mắt trẻ. Đặc biệt, cha mẹ tuyệt đối không tự ý mua thuốc nhỏ mắt vì nếu dùng không đúng loại, không đúng liều lượng sẽ gây ra các biến chứng khó lường.

Theo Báo Tin tức
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.