Công an đề nghị lập hội đồng chuyên môn vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Hà Tĩnh

(Ngày Nay) - Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa có công văn gửi Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá lại quy trình và toàn bộ vụ việc để xác minh, làm rõ.
Bệnh viện ĐK Đức Thọ và báo cáo gây dư luận trái chiều, nhiều mâu thuẫn
Bệnh viện ĐK Đức Thọ và báo cáo gây dư luận trái chiều, nhiều mâu thuẫn

Chiều ngày 4/7, trao đổi với PV báo Người Lao Động, thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa gửi công văn đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá lại quy trình và toàn bộ vụ việc liên quan đến cái chết bất thường của cháu bé sơ sinh với vết thương dài trên cổ xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ.

"Về việc có khởi tố vụ án hay không thì còn phải điều tra xem có dấu hiệu phạm tội hay không. Tuy nhiên, trước mắt, chúng tôi đang đề nghị Sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn nhằm đánh giá lại một lần nữa quy trình và sự cố khiến cháu bé tử vong. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã lấy lời khai từ các bên liên quan để làm rõ vụ việc. Đối với gia đình sản phụ, hiện chúng tôi cũng đang thu thập thêm thông tin và chưa nhận được yêu cầu nào từ phía gia đình cháu bé bị tử vong" - thượng tá Trung nói.

Liên quan đến sự việc trên, BV Đa khoa huyện Đức Thọ cũng đã tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với BS Nguyễn Hữu Quyền (chuyên môn Răng - Hàm - Mặt) là BS đỡ đẻ chính cho sản phụ Tình. Trước đó, hai nữ hộ sinh Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định cũng bị cho tạm nghỉ việc 10 ngày để phục vụ điều tra.

Ông Phạm Hồng Cường, Phó Giám đốc BV Đa khoa huyện Đức Thọ báo cáo do thiếu bác sĩ Khoa sản nên phải điều BS chuyên Răng Hàm Mặt tham gia ca trực chính và hỗ trợ đỡ đẻ cho sản phụ Tình.

Đối với BS Nguyễn Minh Đức (Trưởng khoa Sản) - đỡ đẻ ngôi đầu, sau đó kéo đầu thai nhi bị đứt, đang làm việc bình thường, theo báo Pháp luật TP.HCM.

Công an đề nghị lập hội đồng chuyên môn vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Hà Tĩnh ảnh 1

Vợ chồng sản phụ Tình tại bệnh viện

Trước đó, VietnamNet đã đưa tin, theo phản ánh của anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977), khoảng 8h sáng 30/6, vợ anh là Nguyễn Thị Tình (SN 1982) mang thai, có dấu hiệu chuyển dạ, được đưa vào BV đa khoa huyện Đức Thọ nhập viện.

Tại đây, bác sĩ thăm khăm khám và cho biết, cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ.

Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã tử vong với vết đứt dài trên cổ. Anh Chiến cho rằng, bác sĩ đã kéo đứt cổ trẻ, khiến con anh tử vong.

Trong báo cáo gửi Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Tĩnh cho rằng thai nhi trong bụng sản phụ Tình đã chết lưu 7 ngày trước, và ê kíp tiếp nhận, thăm khám cho sản phụ có nhiều sai sót trong quy trình.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: