Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2

(Ngày Nay) - Sáng 6/1, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 92 – 95 Hà Nội” lần thứ 2 do CLB Sức khoẻ cộng đồng cựu học sinh cấp 3 niên khóa 1992 – 1995 Hà Nội tổ chức với sự tham gia góp sức của nhiều y bác sĩ cùng các tình nguyện viên.

Theo đó, các hoạt động giao lưu, tư vấn y khoa, khám chữa bệnh miễn phí cho các bạn đồng niên cùng bố mẹ và con cái của họ đã diễn ra trong khuôn khổ của chương trình.

Cụ thể, các nội dung tư vấn y khoa gồm: Tư vấn nội khoa; tư vấn điều trị bằng y học cổ truyền; điều trị các bệnh lý cơ xương khớp, thần kinh như đau vai gáy, hội chứng cổ vai tay, đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp gối, viêm quanh khớp vai, liệt mặt, di chứng tai biến mạch máu não, đau dây thần kinh tam thoa, đau đầu, mất ngủ... bằng các phương pháp của Y học cổ truyền (điện châm, xoa bóp bấm huyệt, giác hơi...); tư vấn một số bệnh lý nhi khoa thường gặp hiện nay như đái dầm, táo bón, tic thần kinh, sụp mi bẩm sinh và thứ phát, bệnh lý hô hấp và bệnh lý huyết học của nhi khoa...; tư vấn các vấn đề về nội tiết và ung bướu...

Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2 ảnh 1

Tham gia giao lưu và tư vấn y khoa có mặt nhiều bác sĩ các chuyên ngành: BS. Trần Nhật Quân - Trung tâm EcoHealth - chuyên ngành nội khoa; TS. BS. Bùi Long - chuyên ngành tim mạch - Bệnh viện Hữu nghị; Ths. BS. Trương Khánh Hà - Bệnh viện Hữu nghị, Ths. BS. Nguyễn Hoàng Nam - Bệnh viện Nhi Trung ương; PGS.TS. Phạm Cẩm Phương - chuyên ngành ung bướu - Bệnh viện Bạch Mai; Ths. BS. Phan Đức Tuynh - chuyên ngành ngoại khoa, BS. Vũ Quang Huy - Bệnh viện nội tiết Trung ương, BS. Nguyễn Phương Anh - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; TS. BS. Trần Thái Hà - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương...

Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2 ảnh 2
Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2 ảnh 3
Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2 ảnh 4

TS.BS Trần Thái Hà – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết: “Chương trình “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 92 – 95 Hà Nội lần 2 có một số điểm mới hơn so với lần đầu tiên tổ chức. Chương trình lần này nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng 92 – 95 Hà Nội. Với mục tiêu nhằm tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân một cách toàn diện nên chương trình lần này có sự tham gia của rất nhiều chuyên gia y tế đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như nội khoa, Y học cổ truyền, nội tiết, ung bướu, chuẩn đoán hình ảnh… Tuy nhiên, trong chương trình lần này, chúng tôi vẫn tập trung vào việc khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền”.

Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2 ảnh 5

TS.BS Trần Thái Hà thăm khám cho bệnh nhân 

“Qua chương trình lần này, chúng tôi cũng thấy rất vui khi được chia sẻ, trao đổi kiến thức chuyên môn y khoa đến tất cả mọi người nói chung và đóng góp một phần sức lực để duy trì, phát triển CLB Sức khoẻ cộng đồng 92 – 95 Hà Nội nói riêng”, bác sĩ Hà bày tỏ.

Được biết, đây là lần thứ hai CLB Sức khoẻ cộng đồng 92 – 95 Hà Nội tổ chức chương trình “Tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng” (lần thứ nhất tổ chức tháng 8/2018). Trao đổi với chúng tôi, anh Dương Thế Anh – Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động được diễn ra thường xuyên của CLB. Ban đầu, CLB dự tính mỗi tháng sẽ tiến hành khám, chữa bệnh miễn phí cho các bạn đồng niên cùng bố mẹ và con cái của họ một lần, tuy nhiên, do tính chất cũng như đặc thù công việc của các y bác sĩ đều rất bận rộn nên chúng tôi đã phải dãn dài khoảng cách thành 3 tháng tổ chức một lần. Mặc dù, các y bác sĩ rất bận rộn với công việc chuyên môn của mình song vẫn dành thời gian tư vấn y khoa cho bạn bè mình và người thân của cộng đồng cựu học sinh cấp 3 niên khóa 1992 – 1995 Hà Nội, đó là điều trân quý. Chúng tôi đang cố gắng duy trì tổ chức chương trình hàng quý”.

CLB Sức khoẻ cộng đồng 92 –  95 Hà Nội đi vào hoạt động từ năm 2017 nhằm hỗ trợ tư vấn y khoa từ các chuyên gia y tế hướng tới chăm sóc sức khoẻ cho các thành viên nhóm cựu học sinh THPT niên khoá 1992 – 1995 TP Hà Nội, bố mẹ, vợ chồng và con cái họ. Hiện có hơn 20 bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội tham gia CLB và thời gian qua đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là tư vấn chuyên khoa sâu, giúp nâng cao sức khoẻ cộng đồng. 

Ngoài ra, với sứ mệnh giúp đỡ người nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn, CLB Sức khoẻ cộng đồng 92 –  95 Hà Nội còn thực hiện nhiều dự án tình nghĩa, góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp tới cộng đồng.

Một số hình ảnh trong Chương trình “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 92 – 95 Hà Nội” lần thứ 2:

Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2 ảnh 6
Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2 ảnh 7
Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2 ảnh 8
Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2 ảnh 9
Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2 ảnh 10
Cựu học sinh Hà Nội tổ chức chương trình 'Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng' lần 2 ảnh 11
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.