Cứu sống bệnh nhân bị 5 vết dao thủng tim

Sau khi vào nhập viện với 5 vết dao đâm qua lồng ngực, trong đó có 1 viết đâm thủng tim, tiên lượng tử vong gần, tuy nhiên bệnh nhân T.N.P (42 tuổi, ở TP Vinh, Nghệ An) đã được các bác sĩ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cứu sống.

Ngày 4/5, sau 1 tuần trải qua ca phẫu thuật nguy hiểm và sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ, sức khỏe của bệnh nhân T.N.P đã tiến triển tốt, đang trong giai đoạn bình phục. Đây là thông tin được Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thông tin.

Theo lãnh đạo Trung tâm Tim mạch của bệnh viện, bệnh nhân là anh T.N.P. vào cấp cứu lúc 21h44 ngày 25/4 trong tình trạng choáng nặng, da và môi tái nhợt, thở ngáp, huyết áp 60/40 mmHg, mạch nhanh nhỏ với 5 vết dao đâm qua lồng ngực, trong đó có 1 vết đâm thủng tim. Vết thương trên vùng ngực của bệnh nhân đang chảy máu. Nhận định tình trạng nguy cấp, tiên lượng tử vong gần của bệnh nhân do bị thủng tim, các bác sĩ đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên phòng mổ tối khẩn.

Cứu sống bệnh nhân bị 5 vết dao thủng tim ảnh 1

Các bác sĩ đang phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân

Kíp mổ là sự phối hợp của các phẫu thuật viên khoa Phẫu thuật Tim mạch Lồng ngực cùng các bác sĩ khoa gây mê, hồi sức tích cực. Bệnh nhân được mở ngực theo đường trước bên của gian sườn 4, thấy có nhiều máu cục trong khoang màng phổi (T); tâm thất phải bị đâm thủng một lỗ có kích thước khoảng 1.5 cm, làm rách màng tim và chảy máu nhiều vào khoang màng tim và màng phổi (T), kíp mổ nhanh chóng khâu vết thương và cầm máu. Gần 2 lít máu được truyền bù ngay để cứu bệnh nhân.

Sau ca mổ tối khẩn, bệnh nhân được chuyển theo dõi, điều trị tích cực tại khoa Hồi sức ngoại khoa.

Một tuần sau mổ, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc tốt, da và niêm mạc hồng hào, sớm được xuất viện.

Theo CAND
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.