Cứu sống du khách nước ngoài bị vỡ tim đột ngột

(Ngày Nay) - Các bác sĩ vừa cấp cứu một trường hợp bệnh nhân người nước ngoài bị vỡ tim. Cơ hội sống cho bệnh nhân chỉ là 1%.

Theo thông tin từ báo Công lý, bệnh nhân là một du khách 79 tuổi, người Đài Loan. Khi vừa đến Hà Nội du lịch thì ông này đột ngột đau ngực dữ dội, sốc tim. Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Các bác sĩ cho làm ngay xét nghiệm để chẩn đoán nhưng khi đang xét nghiệm, bệnh nhân đột ngột ngừng tim. Kết quả siêu âm lúc đó cho thấy đã có nhiều máu trong màng tim, dấu hiệu điển hình của vỡ tim do nhồi máu cơ tim. Đội ngũ các bác sĩ phẫu thuật, gây mê được huy động ngay để mổ cấp cứu, vừa hồi sức, ép tim, vừa phẫu thuật.

Sau mổ, bệnh nhân phải hồi sức thở máy do suy thận nhưng chỉ sau 1 tuần đã rút được ống nội khí quản, thoát thở máy và sức khỏe cải thiện đáng ngạc nhiên với tuổi của bệnh nhân.

Cứu sống du khách nước ngoài bị vỡ tim đột ngột ảnh 1

Bệnh nhân hồi phục diệu kỳ sau ca vỡ tim - Ảnh: VietNamNet

Trao đổi với báo Sức khỏe và Đời sống, Bác sĩ Nguyễn Thái Minh – trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch, Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, lúc vào bệnh viện bệnh nhân đã ngừng tim, tim vỡ và màng tim đã ép vào tim làm cho tim không đập được nữa. Bác sĩ đã phải cố gắng ép tim, chạy tuần hoàn ngoài cơ thể và mổ ngực luôn để vá lại tổn thương.  Ngoài ra, bệnh nhân còn bị tắc mạch vành, nên các bác sĩ đã phải bắc cầu nối mạch vành. Vì thời gian quá gấp bác sĩ đã không thể chụp mạch vành trước khi mổ. Do vậy, khi mổ bác sĩ phải dựa vào vị trí xác định trên thương tổn để bắc cầu nối mạch vành dự phòng.

Được biết, sau mổ bệnh nhân phải thở máy kèm theo bệnh suy thận. Tuy nhiên, đến nay người bệnh đã cai máy thở.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.