Cứu sống người đàn ông vỡ tim do va đập vào vô lăng ô tô

(Ngày Nay) - Theo người nhà, bệnh nhân Đoàn Minh Tâm bị thương do ngực va đập mạnh vào vô lăng ô tô, khiến nhiều xương sường bị gãy và tim bị tổn thương nghiêm trọng.
Bệnh nhân đã có dấu hiệu hồi phục sau ca mổ. Ảnh: Zing
Bệnh nhân đã có dấu hiệu hồi phục sau ca mổ. Ảnh: Zing

Ngày 15/8, Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vừa phẫu thuật kịp thời cứu sống một bệnh nhân bị vỡ tim phức tạp, nguy kịch đến tính mạng, báo Zing.vn đưa tin.

Trước đó, anh Đoàn Minh Tâm (40 tuổi) được Trung tâm Y tế huyện Long Điền chuyển vào Bệnh viện Bà Rịa trong tình trạng choáng, tụt huyết áp, xương đùi gãy và da chuyển tái xanh. 
Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện người đàn ông trung niên này bị gãy hàng loạt xương sườn. Tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch, có thể ngừng tim trên bàn mổ.

Trao đổi với báo VOV, bác sĩ Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Khoa ngoại Bệnh viện Bà Rịa cho biết, nhận định tình trạng bệnh nhân nguy kịch, các bác sĩ đã nhanh chóng đưa bệnh nhân vào phòng mổ.

Phát hiện buồng tim bệnh nhân căng cứng, kíp mổ đã tiến hành xẻ màng tim cho máu phun ra và phát hiện tim bệnh nhân có nhiều vết vỡ phức tạp, phải xử lý lần lượt. Sau 2 giờ phẫu thuật, may vá vết thương tim xong thì các dấu sinh tồn của bệnh nhân dần hồi phục.

Theo bệnh viện Bà Rịa đây là trường hợp vỡ tim phức tạp lần đầu tiên bệnh viện cứu sống. Bệnh nhân bị vỡ tim là do ngực va đập mạnh vào vô lăng của ô tô.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.