Cứu sống sản phụ rơi vào hôn mê sâu sau khi mổ lấy thai

(Ngày Nay) - Theo các bác sĩ, sản phụ rơi vào hôn mê là do phản ứng ngoài ý muốn với thuốc gây tê.
Cứu sống sản phụ rơi vào hôn mê sâu sau khi mổ lấy thai

Ngày 15/9, trao đổi với báo Pháp luật TP HCM, TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc BV Hùng Vương (TP.HCM), cho biết các bác sĩ bệnh viện này vừa kịp thời hỗ trợ một cơ sở y tế tuyến dưới cứu sống một sản phụ hôn mê sâu trong lúc sinh mổ.

Sản phụ 35 tuổi được đưa đến BV huyện Bình Chánh ngày 10/9 trong tình trạng tỉnh táo, dấu hiệu sinh tồn ổn. Chẩn đoán nhập viện sinh con lần ba, thai 39 tuần 5 ngày, ngôi đầu.

Các xét nghiệm lúc nhập viện trong giới hạn bình thường, tuy nhiên sản phụ được chỉ định mổ vào tối 13/9 vì chuyển dạ ngừng tiến triển, vỡ ối.

Bé trai chào đời khỏe mạnh nặng 3,2 kg, tuy nhiên trong lúc các bác sĩ khâu cơ tử cung thì sản phụ đột ngột hôn mê. Bệnh nhân lập tức được tiến hành đặt nội khí quản, báo động đỏ hội chẩn nội viện và hội chẩn ngoại viện. Sau 15 phút, ekip các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương nhanh chóng có mặt cùng hội chẩn.

Lúc này, bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê, phải thở máy, tim đều nhanh không âm thổi, đồng tử 2 bên không giãn nhưng không đáp ứng ánh sáng. Bệnh nhân cũng không có dấu hiện xuất huyết, vết mổ không dịch thấm băng, tử cung gò tốt, không có dịch ổ bụng, không bất thường vết mổ thành bụng.

Các bác sĩ chẩn đoán do bệnh nhân ngộ độc thuốc tê, thực hiện truyền Lipid và thuốc hạ huyết áp. Sau hơn 1 giờ hồi sức tích cực, người bệnh ổn định và tỉnh trở lại, được rút nội khí quản trong tình trạng bụng mềm, tử cung gò tốt.

Sau một ngày, sản phụ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, mạch và huyết áp ổn định. Ê kíp cấp cứu của Bệnh viện phụ sản Hùng Vương bàn giao sản phụ lại cho các bác sĩ của Bệnh viện huyện Bình Chánh. Đến nay sức khỏe của người bệnh đã hồi phục nhanh, chờ xuất viện, theo VOV.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.