Cứu thành công thiếu nữ 16 tuổi tự sinh con tại nhà

(Ngày Nay) - Thiếu nữ 16 tuổi tự sinh con tại nhà được người thân phát hiện đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Bà mẹ 16 tuổi cùng bé gái được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long
Bà mẹ 16 tuổi cùng bé gái được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long

Theo thông tin từ báo VietNamNet, hôm nay (ngày 2/7), lãnh đạo Bệnh viện (BV) Đa khoa Vĩnh Long cho biết vừa tiếp nhận, cấp cứu cho một sản phụ 16 tuổi tự sinh con ở nhà.

Theo đó, chiều 30/6 Ngân (tên đã đổi, 16 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) được đưa đến BV cấp cứu trong tình trạng vừa hạ sinh một bé gái nặng 2,6kg (lúc mang thai khoảng 38 tuần tuổi).

Người thân cho biết thiếu nữ sống cùng với mẹ, hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. Cả hai đều có tâm lý không ổn định, sống nhờ sự hỗ trợ của bà con và xã hội.

Công an huyện Long Hồ đang xác minh, tìm cha của em bé mới chào đời. Theo luật pháp Việt Nam, tuổi 16 là tuổi vị thành niên. Người đủ 18 tuổi mà giao cấu với trẻ chưa thành niên sẽ bị truy tố về hành vi Giao cấu với trẻ em, khung hình phạt cao nhất 15 năm tù, VnExpress đưa tin.

Theo các bác sĩ, mang thai sớm với trẻ gái vị thành niên khi thể chất chưa phát triển đầy đủ dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như sảy thai, sinh non, quá trình sinh nở khó khăn, ảnh hưởng tâm sinh lý cả mẹ và con.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.