Đã có hơn 330 người nhiễm, 71 người tử vong vì cúm A ở Myanmar

Vùng Yangon là nơi ghi nhận có nhiều trường hợp tử vong nhất với 56 người, trong đó 5 người ở khu vực Ayeyarwady, 3 người ở khu vực Bago, 2 người ở khu vực Sagaing và một người ở khu vực Magway.
Chuyển thi thể một bệnh nhân tử vong do mắc cúm H1N1 tại Yangon, Myanmar, ngày 22/6/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Chuyển thi thể một bệnh nhân tử vong do mắc cúm H1N1 tại Yangon, Myanmar, ngày 22/6/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo số liệu do Bộ Y tế và Thể thao của Myanmar công bố ngày 25/7, tính đến ngày 24/7, số người chết do nhiễm cúm A (H1N1) pdm09 ở nước này đã lên tới 71 người.

Trong thời gian từ tháng Một đến ngày 24/7 có 337 trường hợp được xác nhận nhiễm chủng cúm trên tại Myanmar.

Cụ thể, vùng Yangon là nơi ghi nhận có nhiều trường hợp tử vong nhất với 56 người, trong đó 5 người ở khu vực Ayeyarwady, 3 người ở khu vực Bago, 2 người ở khu vực Sagaing và một người ở khu vực Magway.

Ngoài ra có 3 người khác tử vong tại bang Mon và một người tại bang Kachin.

Cũng theo Bộ Y tế và Thể thao Myanmar, trong tổng số người chết do cúm A (H1N1) trên cả nước, có 57 người nhiễm bệnh này đồng thời mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, các bệnh mãn tính về đường hô hấp và những bệnh khác do sức đề kháng kém.

Số trưởng hợp tử vong do nhiễm cúm A (H1N1) từ đầu năm đến nay tại Myanmar đã vượt con số kỷ lục ghi nhận năm 2017 có 38 người tử vong và ít nhất 400 người nhiễm bệnh.

Cúm A (H1N1) là bệnh do virus gây ra. Những triệu chứng của bệnh thường biểu hiện ra bên ngoài trong vòng từ 1 đến 5 ngày, được gọi là thời kỳ "ủ bệnh," sau khi phơi nhiễm virus lây lan qua không khí khi người bệnh ho, hắt hơi, hoặc khi tiếp xúc với chất dịch. Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, ho, đau họng, đau người, đau đầu, ớn lạnh, nôn mửa, tiêu chảy./. 

Theo Vietnamplus
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.