Đã có kết quả xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân của 11 người

Trong số 12 người tới xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân sáng 30/8, kết quả cho thấy 11 người không có bị nhiễm độc thủy ngân. Còn 1 người chưa có kết quả.
Đã có kết quả xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân của 11 người

Tối 30/3, ThS. BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong số 10 phóng viên, nhà báo và 2 người dân tới xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân sáng 30/8, kết quả cho thấy 11 người không có bất thường trong mẫu máu, các chỉ số xét nghiệm đều trong ngưỡng an toàn và không bị nhiễm độc thủy ngân. Còn 1 người do chưa phân tích xong, nên chưa có kết quả.

“Tất cả các chỉ số đều trong phạm vi bình thường. 10 nhà báo, phóng viên tham gia tác nghiệp trong vụ cháy và 1 người dân không bị nhiễm độc thủy ngân. Còn 1 người chưa tổng hợp kịp nên chưa có kết quả”- BS Nguyên nói.

Tuy nhiên, BS Nguyên cũng cho biết, để chắc chắn hơn, mọi người có thể đi xét nghiệm thêm nước tiểu.

Trước đó, khoảng 18h05 ngày 28/8, trên địa bàn quận Thanh Xuân xảy ra vụ cháy ở Công ty Rạng Đông (địa chỉ: 87-89 Hạ Đình, phường Trung Liệt).

Khu vực cháy nằm trong khuôn viên kho chứa hàng hàng hóa và nhà xưởng thuộc Công ty Rạng Đông và có diện tích khoảng 6.000 m2 nằm ở phía Đông Nam bao gồm: Kho Compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Ngay sau khi nắm thông tin vụ cháy, quận Thanh Xuân chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Do vụ cháy lớn, kéo dài, với hàng triệu bóng đèn bị thiêu rụi, nên không ít người dân xung quanh lo ngại về mối nguy rò rỉ thủy ngân làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo VOV
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.