Đà Nẵng: 9 du khách nhập viện sau khi ăn trưa ở nhà hàng đặc sản

(Ngày Nay) - Sau khi ăn món bánh tráng cuốn thịt heo và bún mắm ở một nhà hàng đặc sản tại Đà Nẵng, 9 trong số 34 du khách bị đau bụng, nôn ói phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 13/8, trên trang Facebook L.N, đăng tải thông tin phản ánh việc đoàn khách 34 người đến từ Hà Nội sau khi ăn tại quán trên đường  Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) xuất hiện triệu chứng ngộ độc, trong đó có 9 người nhập viện.

Đà Nẵng: 9 du khách nhập viện sau khi ăn trưa ở nhà hàng đặc sản ảnh 1

9 du khách xuất hiện triệu chứng ngộ độc nhập viện

Trao đổi với VietNamNet, người đăng tải bài viết là bà Nguyễn Diệu L. (SN 1962, ngụ Hà Nội) cho biết, trong đợt họp lớp THPT bà cùng 34 người đến Đà Nẵng du lịch và thuê khách sạn ở đường Võ Văn Kiệt.

Sáng 10/8, sau khi ăn tự chọn mọi người đi tham quan một số điểm ở Đà Nẵng. Đến khoảng 12h, cả đoàn đến nhà hàng trên đường Phạm Văn Đồng ăn. Tại đây, mỗi người ăn 1 đĩa bánh tráng cuốn thịt heo theo suất và tô bún mắm nêm thịt heo quay.

“Hơn 13h sau khi ăn chúng tôi quay về lại khách sạn, ngồi trên xe tôi bắt đầu đau bụng quặn. Khi về tôi đi mua thuốc uống nhưng vẫn không hết đau. Sau đó, hỏi ra thì có nhiều người có triệu chứng ngộ độc như đi ngoài, buồn nôn, đau bụng”, bà L. kể lại.

Theo bà L., hơn 18h cùng ngày, mọi người nhập viện kiểm tra và có 9 người nhập viện theo dõi đến 23h một số người ra về. Riêng 2 người bị nặng phải ở lại đến 10h30 ngày 11/8 mới xuất viện.

Nữ du khách này cho biết, khoảng 15h chiều 11/8, đoàn quay lại nhà hàng đã ăn thì không có ai, chỉ có một nam nhân viên phục vụ. Vì đã đặt vé về lại Hà Nội, đến gần 16h chúng tôi phải ra lại sân bay…

Đà Nẵng: 9 du khách nhập viện sau khi ăn trưa ở nhà hàng đặc sản ảnh 2

Hai bệnh nhân bị nặng nên phải ở lại bệnh viện điều trị. Ảnh: Nguyễn Diệu Liên.

Được biết, quá trình nhập viện phía Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng đã đến làm việc với các thành viên trong đoàn.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, hôm 11/8 đơn vị đã kiểm tra đột xuất quán Trần. 

Tại thời điểm kiểm tra, các điều kiện về vệ sinh thực phẩm của cơ sở này đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, mẫu lưu thực phẩm phục vụ đoàn khách trên đã bị nhà hàng tiêu hủy.

Ban quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng đã lấy mẫu lưu ngày hôm sau xảy ra sự việc để gửi sang Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 để giám định.

"Kết quả ban đầu cho thấy các du khách bị rối loạn tiêu hóa. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ có thông tin đến báo chí”, ông Hải nói. Zing.vn đang liên lạc với chủ quán Trần để có thông tin nhiều chiều về vụ việc nhưng chưa nhận được phản hồi.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.