Đà Nẵng có 4 cơ sở đủ tiêu chuẩn xét nghiệm chẩn đoán COVID-19

Bốn cơ sở y tế được cấp phép xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 tại Đà Nẵng gồm: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện 199-Bộ Công an, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng.
Lấy mẫu xét nghiệm cho các công dân trên đường Nguyễn Duy Hiệu, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)
Lấy mẫu xét nghiệm cho các công dân trên đường Nguyễn Duy Hiệu, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Ngày 4/8, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa ban hành công văn 2834/SYT-QLHNYT công bố các đơn vị đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng thông tin, hiện nay trên các trang mạng xã hội có thông tin một số cơ sở y tế như Phòng khám Đa khoa Thiện Nhân và một số cơ sở y tế khác đang cung cấp dịch vụ test nhanh COVID-19, xét nghiệm chẩn đoán nhanh COVID-19.

Trước thông tin trên, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng nêu rõ hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 4 cơ sở y tế được cấp phép xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 gồm: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện 199-Bộ Công an, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng.

Các đơn vị này đã được Bộ Y tế, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Đối với các cơ sở y tế khác chưa đủ điều kiện xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp Realtime-PCR, Sở Y tế khuyến khích các đơn vị đầu tư nguồn lực để đảm bảo xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 góp phần cùng thành phố thực hiện phương án xét nghiệm COVID-19 khi đủ năng lực và đủ điều kiện pháp lý để thực hiện xét nghiệm này.

Cụ thể, chỉ được phép thực hiện xét nghiệm COVID-19 khi được cấp Giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật liên quan đến xét nghiệm COVID-19.

Trường hợp có thêm các cơ sở y tế mới đủ điều kiện thực hiện các xét nghiệm COVID-19, Sở Y tế sẽ tiếp tục cập nhật, công bố trên các trang thông tin điện tử của Sở Y tế và Cổng Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng.

Các đơn vị chưa đủ năng lực xét nghiệm chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, công bố mà vẫn thực hiện xét nghiệm phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng lưu ý đối với cấp độ dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng, việc xét nghiệm COVID-19 cho các đối tượng phải thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR, có thể lấy mẫu làm thêm xét nghiệm huyết thanh học./.

Theo TTXVN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.