Đắk Lắk công bố dịch lở mồm long móng trên lợn ở Krông Bông

Ngày 13/3, UBND huyện Krông Bông ra Quyết định công bố dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn lợn.
Cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đắk Lắk lấy mẫu xét nghiệm dịch LMLM tại thôn 8 xã Hòa Sơn.
Cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đắk Lắk lấy mẫu xét nghiệm dịch LMLM tại thôn 8 xã Hòa Sơn.

Theo đó, hiện nay tại huyện đã có 4 xã gồm: Cư Kty, Ea Trul, Hòa Phong và Hòa Sơn bùng phát dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn lợn.

Trước đó, từ ngày 3 và 4/3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đăk Lăk và Trạm chăn nuôi và Thú y huyện Krông Bông đã tiến hành lấy 2 mẫu bệnh phẩm trên đàn lợn của 2 gia đình tại xã Cư Kty và xã Ea Trul để xét nghiệm.

Qua kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng VI cho thấy 2 mẫu bệnh phẩm này đều dương tính với bệnh lở mồm long móng do vi rút type O.

Tính đến ngày 13/3, trên địa bàn huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đã 5 xã: Cư Kty, Ea Trul, Hòa Phong, Hòa Sơn và Dang Kang phát hiện dịch bệnh lở mồm long móng, với tổng số 225 con lợn mắc bệnh, trong đó 27 con bị chết và 172 con đang tổ chức tiêu hủy./.

Theo VOV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: