Đầu bút chì nằm trong hốc mắt bé trai suốt 5 năm

(Ngày Nay) - Bệnh nhi 13 tuổi ở Nghệ An nhập viện trong tình trạng đau nhức, khó chịu vùng mắt trái.
Bác sĩ phẫu thuật lấy dị vật trong mắt bé trai. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinh
Bác sĩ phẫu thuật lấy dị vật trong mắt bé trai. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinh

Theo thông tin từ báo Dân trí, mới đây các bác sĩ bệnh viện Quốc tế Vinh, TP Vinh (Nghệ An) đã phẫu thuật lấy từ hốc mắt của một bé trai một mẫu bút chì. Điều đặc biệt, dị vật này đã tồn tại trong hốc mắt bé trai suốt 5 năm qua.

Gia đình cháu bé chia sẻ, cách đây 5 năm, bé N.V.B (SN 2006, trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) trong một lần chơi đùa cùng bạn bè, B. bị bạn chọc bút chì vào hốc mắt trái gây chảy máu, gãy mấu chì nhọn.

Tuy nhiên do tâm lý chủ quan và bé không có biểu hiện gì nên gia đình không đưa bé đến cơ sở y tế để kiểm tra. Cho đến thời gian gần đây, bé thường xuyên cảm thấy đau nhức, khó chịu vùng mắt trái và được khám tại khoa Mắt - Bệnh viện Quốc tế Vinh.

Bác sĩ khám, phát hiện bờ trên góc mắt trái có vật cứng dài khoảng 1 cm, đường kính 0,5mm, thực hiện chụp X-Quang sọ thẳng nghiêng không thấy dị vật tăng cản quang vùng hốc mắt. Kết quả siêu âm cho thấy có hình ảnh dị vật tăng âm 3,5 mm, đường kính 0,5mm, cách da 1,5mm ở bờ mắt trái và phẫu thuật loại bỏ dị vật là phương pháp tốt nhất điều trị cho bé.

Đầu bút chì nằm trong hốc mắt bé trai suốt 5 năm ảnh 1

Đầu bút chì được lấy ra sau 5 năm nằm trong hốc mắt cháu bé - Ảnh: Dân trí

Trao đổi với Vnexpress, bác sĩ Ngô Xuân Quang, người trực tiếp phẫu thuật, cho biết nếu dị vật không được lấy ra, vẫn nằm trong hốc mắt bé thời gian dài có thể gây ra nhiều biến chứng như áp xe (là một bọc mủ hình thành trong các mô của mắt, gây ửng đỏ, đau, sưng), khuyết hổng tổ chức mỡ hay gây phản ứng phụ dị ứng than chì...

Phụ huynh khi thấy mắt trẻ khó chịu, chảy nước mắt, cộm mắt, đau hay đỏ mắt..., không thể loại bỏ dị vật bằng cách rửa mắt, hãy đưa trẻ đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.