Dịch viêm phổi lan rộng ra các tỉnh thành tại Trung Quốc

(Ngày Nay) - Tình hình dịch viêm phổi tại Trung Quốc đang ngày càng trầm trọng khi các nhà chức trách nước này đã công bố phát hiện thêm hơn 100 ca mắc bệnh mới ngay đầu tuần này.
Dịch viêm phổi lan rộng ra các tỉnh thành tại Trung Quốc

Sở Y tế thành phố Vũ Hán đã báo cáo thêm 1 trường hợp tử vong vào thứ Bảy tuần trước cùng với 136 trường hợp được xác nhận mới mắc bệnh, bao gồm 59 ca vào thứ Bảy và 77 ca vào Chủ nhật. Tổng số trường hợp được xác nhận trong thành phố Vũ Hán đã tăng lên 198 với 3 người đã tử vong cho đến nay, tờ South China Morning Post đưa tin.

Đáng chú ý, đã có 3 trường hợp mắc virus corona bên ngoài thành phố Vũ Hán, trong đó 1 người tại thành phố Thâm Quyến (Quảng Đông) và 2 người tại Bắc Kinh.

Đây là lần đầu tiên các nhà chức trách Trung Quốc công bố các ca lây nhiễm mới tại các tỉnh thành khác trên cả nước.

Tính đến cuối Chủ nhật tuần trước, đã có 198 trường hợp mắc virus corona tại Vũ Hán. Khoảng 170 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, trong khi 25 người đã được chữa khỏi.

Bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, đã có 2 ca lây nhiễm virus xuất hiện tại Thái Lan và 1 ở Nhật Bản, tất cả các trường hợp đều đến từ thành phố Vũ Hán.

Chính quyền Bắc Kinh cho biết các Sở Y tế trên toàn quốc đang tăng cường nỗ lực nhằm ngăn chặn sự bùng phát của virus corona trên toàn quốc.

Loại virus corona mới này cùng chủng với virus gây ra Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), đã giết chết gần 800 người trên toàn cầu trong đợt bùng phát 2002/03 cũng bắt đầu ở Trung Quốc.

Một số chuyên gia cho biết loại virus mới này có thể không gây chết người hàng loạt như SARS, nhưng vẫn còn rất ít thông tin về nó bao gồm nguồn gốc và mức độ lây truyền giữa người với người, theo Reuters.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.