Điểm danh những gia vị hàng đầu giúp thanh lọc cơ thể

Những gia vị dưới đây không chỉ giúp món ăn thêm ngon miệng mà còn giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe cho bạn.
Điểm danh những gia vị hàng đầu giúp thanh lọc cơ thể

1. Ớt

Điểm danh những gia vị hàng đầu giúp thanh lọc cơ thể - anh 1

Được coi là gia vị hàng đầu dùng trong cấp cứu ngộ độc, ớt kích thích tiêu hóa và tăng nhu động ruột, giúp tăng hấp thu dinh dưỡng và loại bỏ chất thừa. Chính vì vậy, ớt được sử dụng khá phổ biến trong các chế độ ăn kiêng, vừa thải độc vừa giảm cân.

2. Chanh

Điểm danh những gia vị hàng đầu giúp thanh lọc cơ thể - anh 2

Chanh giàu vitamin C, có tác dụng làm sạch hệ thống tiêu hóa. Bên cạnh đó, chanh còn có tác dụng giúp cơ thể lọc máu, nhờ đó đào thải được độc tố ra bên ngoài cơ thể. Chanh cũng có tác dụng đào thải độc tốc giúp cải thiện tình hình của da nếu bị mụn hay bóng nước. Ngoài ra, chanh còn có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận.

3. Gừng

Gừng là loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp. Nó không chỉ giúp khử mùi thức ăn mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn trước những thay đổi thời tiết vào mùa hè. Không những thế, gừng đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên thường được dùng trong các vấn đề hôi miệng, nha chu, viêm nhiễm nấm vùng tiêu hóa, âm đạo.

4. Tỏi

Điểm danh những gia vị hàng đầu giúp thanh lọc cơ thể - anh 3

Tỏi là loại gia vị hắc, nồng nhưng rất giàu lưu huỳnh, giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể sau khi đã chuyển hóa. Tính kháng sinh tự nhiên khá cao của tỏi cũng giúp tăng sức đề kháng và giữ ấm cho cơ thể.

5. Quế

Quế giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, trị các chứng cảm mạo nhờ tính ấm. Ngoài việc dùng dạng tinh dầu để xông hơi hoặc bôi, bạn có thể dùng bột quế cho vào thức ăn tráng miệng thường xuyên hơn.

6. Rau mùi

Điểm danh những gia vị hàng đầu giúp thanh lọc cơ thể - anh 4

Rau mùi hay còn gọi là ngò, là loại gia vị có khả năng giúp khử độc thủy ngân cho cơ thể. Thủy ngân nếu tích tụ trong cơ thể đủ một lượng nhất định sẽ gây mệt mỏi và các vấn đề về tiêu hóa. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên ăn rau mùi để khử độc thủy ngân nhé!

Xem thêm:

Mách bạn bí kíp ăn lẩu an toàn cho sức khỏe

Những công dụng của muối có thể bạn chưa biết

Khám phá tác dụng trị bệnh của gừng tươi

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.