Điểm danh những "siêu hoa quả" không thể bỏ lỡ trong mùa hè

Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất, làm đẹp da, dưa hấu, dưa chuột, dứa, táo, cam....còn là những loại hoa quả giúp bạn thanh lọc cơ thể, thải độc tố bổ sung năng lượng cho cơ thể.
Điểm danh những "siêu hoa quả" không thể bỏ lỡ trong mùa hè

Dưa hấu

Điểm danh những "siêu hoa quả" không thể bỏ lỡ trong mùa hè - anh 1

Dưa hấu chứa rất nhiều nước, giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể trong mùa hè

Dưa hấu chứa rất nhiều nước, giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể trong mùa hè. Hơn nữa, lượng nước có rất nhiều trong dưa hấu cũng giúp giảm bớt mọi độc tố ra khỏi cơ thể bạn.

Dưa chuột

Trong dưa chuột chứa một lượng nước cũng như hàm lượng chất xơ cao. Điều này giúp cho bạn bổ sung đầy đủ tất cả những dinh dưỡng cần thiết cho mùa hè. Chính vì vậy, không có lý do gì mà bạn không thêm dưa chuột vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

Dứa

Dứa là loại trái cây không thể thiếu trong bất kỳ mùa hè nào. Dứa cung cấp lượng lớn các loại vitamin, chất chống oxy hóa và các loại enzym như bromelain giúp kháng khuẩn cho cơ thể.

Xoài

Điểm danh những "siêu hoa quả" không thể bỏ lỡ trong mùa hè - anh 2

Xoài chứa nhiều vitamin A và C cũng như giúp ngăn ngừa ung thư.

Xoài rất có lợi cho cơ thể bạn trong mùa hè. Các chất dinh dưỡng có trong xoài giúp cơ thể bạn điều chỉnh cân bằng lượng dinh dưỡng có trong cơ thể. Hãy thêm xoài vào khẩu phần ăn của gia đình 1 tuần 2 lần để giúp mùa hè của bạn có thêm nhiều năng lượng.

Ngoài ra, xoài kết hợp cùng sữa chua, sinh tố, salad hay chỉ đơn giản là riêng nó thôi cũng đủ khiến bạn chào đón mùa hè một cách tuyệt vời nhất. Chúng chứa nhiều vitamin A và C cũng như giúp ngăn ngừa ung thư.

Táo

Táo giàu các chất như polysaccharides axit, flavonoid, kali, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác có thể phân hủy chất béo trong cơ thể, tránh cơ thể quá béo, nhờ đó giúp giảm gánh nặng cho tim. Ngoài ra, táo cũng cải thiện khả năng giải độc gan, giảm cholesterol máu và hàm lượng chất béo.

Chanh

Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể loại bỏ đôc tố và tăng cường khả năng miễn dịch. Vì thế, nửa quả chanh pha với một ly nước ấm mỗi sáng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể.
Ngoài ra, chanh có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Hàm lượng polyphenol trong chanh còn giúp bạn chống lão hóa, cho bạn làn da khỏe đẹp.
Chanh có tác dụng tăng cường tính axit trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách dễ dàng. Điều này thúc đẩy việc đốt cháy chất béo trong các tế bào hiệu quả hơn, thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa. Nhờ các khả năng đó, chanh có thể giúp chúng ta giảm cân rất hiệu quả.

Cam

Điểm danh những "siêu hoa quả" không thể bỏ lỡ trong mùa hè - anh 3

Cam là một loại siêu thực phẩm vô cùng tốt trong mùa hè.

Cam là một loại siêu thực phẩm vô cùng tốt trong mùa hè. Hàm lượng nước và vitamin C cao ở trong cam rất tốt cho da.

Bưởi

Loại quả họ cam chanh này không chỉ giúp chị em giảm cân nhanh mà còn rất tốt cho cơ thể. Bưởi góp phần hạ mức cholesterol xấu, thanh lọc máu huyết hiệu quả.
Bên cạnh đó, nhiều bằng chứng y học còn cho thấy loại quả này có thể giúp cơ thể tối ưu hóa chức năng làm sạch ruột và thanh lọc gan.

Mận

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng cung cấp chất xơ dồi dào của mận giúp ngăn ngừa vón cục tiểu cầu, một trong những nguyên nhân gây các bệnh rối loạn máu như xơ cứng động mạch và cao huyết áp.

Dừa

Nước dừa rất tốt cho sức khoẻ, sử dụng thường xuyên nước dừa vào mùa hè sẽ giúp cơ thể của bạn giải nhiệt. Đặc biệt với những phụ nữ mang bầu, việc uống nước dừa thường xuyên cũng giúp làm sạch nước ối trong thời kỳ mang thai.

Cà chua

Điểm danh những "siêu hoa quả" không thể bỏ lỡ trong mùa hè - anh 4

Thêm cà chua vào khẩu phần ăn của bạn còn giúp chống lại một số bệnh ung thư.

Cà chua rất ngon và giàu vitamin C, đây là một trong những loại trái cây tốt nhất giúp đánh bại cái nóng của mùa hè. Thêm cà chua vào khẩu phần ăn của bạn còn giúp chống lại một số bệnh ung thư.

Chuối

Chuối có hàm lượng kali cao đặc biệt nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hoá của bạn. Ăn chuối vào mùa hè cũng giúp cơ thể bạn có được nguồn năng lượng tuyệt vời.

Nho

Nho là một loại thực phẩm bổ dưỡng, nó cung cấp sắt trong cho cơ thể bạn đặc biệt là phụ nữ.

Dâu tây

Loại dâu tây này rất giàu vitamin C. Hơn nữa trong quả dâu còn chứa hàm lượng canxi khá cao giúp bổ sung khoáng chất vào trong cơ thể của bạn.

Kiwi

Điểm danh những "siêu hoa quả" không thể bỏ lỡ trong mùa hè - anh 5

Quả kiwi lại rất giàu vitamin E ít béo, điều hiếm thấy trong các loại trái cây.

Kiwi là nguồn bổ sung kali cho cơ thể. Kali là khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn chứng tăng huyết áp. Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra vitamin C cũng giúp cơ thể chống lại bệnh cảm lạnh và cảm cúm, các tác động của tuổi tác và stress. Một quả kiwi cung cấp một lượng vitamin C gấp đôi một quả cam.

Quả kiwi lại rất giàu vitamin E ít béo, điều hiếm thấy trong các loại trái cây. Vitamin E không phải là một chất tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển hóa của cơ thể nhưng lại là chất xúc tác, giúp cho cơ thể khỏe mạnh, chống lại sự sản xuất dư thừa gốc tự do, chống lại quá trình chết tế bào, kìm hãm quá trình lão hóa, giúp da tóc mịn màng.

Đu đủ

Một số người sử dụng nước ép đu đủ làm mềm da cũng như tẩy tế bào chết cho da khỏe mạnh và rạng rỡ. Nhưng không chỉ thế, ăn đu đủ cũng rất tốt vì chúng chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin C phòng chống cảm cúm. Vitamin E và chất tiền vitamin A beta-carotene cũng giúp kháng viêm cho cơ thể.

Ổi

Ổi là trái cây điển hình của mùa hè, thường được chế biến thành đồ uống. Loại quả này chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có thể phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Một ly nước ổi cũng chứa lượng kali nhiều hơn một khẩu phần chuối.

Chanh leo

Chanh leo có nguồn gốc từ Nam Mỹ, chứa rất nhiều vitamin A và chất xơ giúp tăng cường thị giác và hạn chế cholesterol. Một khẩu phần loại quả này cung cấp lượng kali nhiều gấp 2 lần so với một quả chuối.

Đào

Điểm danh những "siêu hoa quả" không thể bỏ lỡ trong mùa hè - anh 6

Không chỉ là loại trái cây thơm ngon ngọt ngào trong mùa hè, đào cũng chứa một lượng lớn vitamin A và C. Và nếu ai đó còn đang lo lắng về cơ thể mình khi diện những bộ bikini trên bãi biển, đào với lượng calo ít có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Khế

Khế chứa ít calo và giàu vitamin C, có nhiều chất chống oxy hóa. Loại trái cây này thường có từ tháng Bảy đến tháng Chín.

Quả lê

Lê là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp cho việc tiêu hóa của bạn trở nên dễ dàng hơn và làm sạch cơ thể, thải các độc tố, chất thải khác, giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón. Lê giàu vitamin C, có tác dụng như một chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào cơ thể. Nó cũng là một liều thuốc làm giảm sốt vì nó làm mát và giải nhiệt cho cơ thể. Do đó, nếu bạn hoặc những thành viên trong gia đình bị sốt, cách tốt nhất để hạ nhiệt độ một cách nhanh chóng là uống một ly nước ép lê thật lớn.
Lê chứa nhiều vitamin B và kali, vì thế nó còn có lợi cho tim mạch và huyết áp. Ngoài ra, lê là trái cây rất tốt cho những bệnh nhân bị tiểu đường vì vị ngọt của lê là từ đường tự nhiên. Lượng đường tự nhiên trong trái câygiúp các bệnh nhân tiểu đường dễ dàng dung nạp hơn.

>>> Xem thêm:

Điểm danh những thực phẩm giúp bạn có trái tim khỏe mạnh

Mách chị em những thực phẩm giúp tăng kích cỡ vòng 1 tự nhiên

7 cách hiệu quả tăng cường thị lực cho đôi mắt của bạn

Tuệ Linh (th)

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.