Điểm mặt 10 thực phẩm "vàng" ngăn ngừa ung thư vú

Những thực phẩm dưới đây không chỉ bổ dưỡng mà còn vô cùng hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư vú.
Điểm mặt 10 thực phẩm "vàng" ngăn ngừa ung thư vú

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa hàm lượng sulforaphane cao. Đây là một chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt các tế bào ung thư. Vì vậy, bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú.

Điểm mặt 10 thực phẩm "vàng" ngăn ngừa ung thư vú - anh 1

Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú.

2. Lựu

Lựu chứa polyphenol và isoflavone, hai chất này được cho là có tác dụng chống viêm, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của tế bào gây bệnh. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy chất axit allagic trong lựu có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú.

3. Đậu lăng

Điểm mặt 10 thực phẩm "vàng" ngăn ngừa ung thư vú - anh 2

Đậu lăng được chứng minh là có công dụng ngăn ngừa ung thư vú.

Đậu lăng và các loại đậu khác được chứng minh là có công dụng ngăn ngừa một số dạng ung thư. Chất folate, chất xơ và các chất dinh dưỡng trong đậu lăng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư vú.

4. Quả óc chó

Quả óc chó giàu omega-3, chất chống oxy hóa và phytosterols, giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Một loạt các nghiên cứu cho thấy rằng ăn 50g - 57g quả óc chó một ngày có thể làm giảm tới 50% nguy cơ ung thư vú.

5. Quả việt quất

Quả việt quất là thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm axit chlorogenic có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các khối u ung thư vú.

Điểm mặt 10 thực phẩm "vàng" ngăn ngừa ung thư vú - anh 3

Quả việt quất có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các khối u ung thư vú

Ngoài ra, quả việt quất còn chứa các hợp chất có tác dụng chống viêm, có thể làm giảm các cơn đau khớp. Đây còn lại một “thần dược” hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

6. Rau chân vịt

Điểm mặt 10 thực phẩm "vàng" ngăn ngừa ung thư vú - anh 4

Rau chân vịt giúp hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú

Rau chân vịt giàu betacarotene và lutein, hai hợp chất chống oxy hóa. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, phụ nữ ăn rau chân vịt hơn hai lần một tuần sẽ hạ thấp tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú so với những người không ăn rau chân vịt. Ngoài ra, các vitamin B trong rau chân vịt giúp cho các tế bào khỏe mạnh.

7. Lòng đỏ trứng

Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong lòng đỏ trứng rất cần thiết cho các hoạt động của tế bào. Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn ít nhất 6 quả trứng mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư vú lên đến 44%.

Điểm mặt 10 thực phẩm "vàng" ngăn ngừa ung thư vú - anh 5

Phụ nữ ăn ít nhất 6 quả trứng mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư vú lên đến 44%

8. Cá hồi

Là thực phẩm giàu Vitamin D và chất béo omega-3 nên cá hồi có tác dụng tiêu diệt hầu hết các tế bào ung thư vú. Điều này cũng sẽ giúp ngăn ngừa ung thư lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể.

Điểm mặt 10 thực phẩm "vàng" ngăn ngừa ung thư vú - anh 6

Cá hồi có tác dụng tiêu diệt hầu hết các tế bào ung thư vú

Theo nghiên cứu, phụ nữ mãn kinh tiêu thụ trung bình khoảng 40 đến 80 gram cá mỗi ngày làm giảm 26% nguy cơ phát triển căn bệnh ung thư vú.

9. Bánh mì lúa mạch đen

Sự kết hợp giữa chất xơ, lignans, vitamin, khoáng chất và axit phytic phytonutrient khiến bánh mì lúa mạch đen có sự công phá mạnh mẽ đối với tế bào gây ung thư. Các nhà khoa học Phần Lan khẳng định tiêu thụ lúa mạch đen nguyên hạt có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

10. Nấm

Kết quả nghiên cứu cho thấy, phụ nữ tiền mãn kinh thường xuyên sử dụng nấm trong bữa ăn hàng ngày góp phần giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú.

Điểm mặt 10 thực phẩm "vàng" ngăn ngừa ung thư vú - anh 7

Sử dụng nấm thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày góp phần giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú.

Nấm sò, nấm đông cô, nấm cremini được đánh giá chứa lượng chất chống oxy hóa cao nhất.

>>> Xem thêm:

Vợ của danh ca nổi tiếng John Lennon qua đời vì ung thư

Ung thư có thể được phát hiện bằng chó và ruồi giấm

8 năm bệnh tật và nắm lá mát thần kỳ

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.