Điểm mặt những thói quen xấu làm hỏng tóc bạn nhanh chóng

Ngoài những tác động của môi trường, tóc của bạn còn bị "huỷ hoại" nhanh chóng bởi những thói quen xấu thường ngày.
Điểm mặt những thói quen xấu làm hỏng tóc bạn nhanh chóng

Buộc tóc

Điểm mặt những thói quen xấu làm hỏng tóc bạn nhanh chóng - anh 1

Khi buộc tóc bạn không nên buộc quá chặt bởi đây là nguyên nhân gây gãy, rụng tóc. Ngoài ra, thói quen này cũng khiến tạo ra nếp gấp xấu cho tóc. Buộc tóc thấp, lỏng vừa dễ thương lại vừa không gây ảnh hưởng mái tóc. Ngoài ra, bạn cũng nên buộc bằng dây vải dày, thay vì sử dụng thun buộc tóc.

Sấy tóc với nhiệt độ cao

Mùa đông để tránh bị lạnh, mỗi khi gội đầu bạn thường sấy tóc cho nhanh khô. Nhưng thói quen này làm cho cấu trúc tóc kém bền vững, húy hoại các chất bảo vệ tóc. Mái tóc của bạn sẽ bị khô, chẻ ngọn, gãy và rụng nhiều hơn.
Để an toàn hơn cho tóc, gội đầu xong bạn nên lau khô tóc bằng khăn mềm. Nếu sấy thì nên để máy sấy ở nhiệt độ vừa phải, khi sấy để máy sấy cách tóc 15 – 20cm và không để máy sấy tại một điểm quá 15 giây. Bạn chỉ cần sấy tới khi tóc vẫn còn ẩm thì dừng lại để giữ lại độ ẩm cho tóc.

Chải tóc cả ngày

Điểm mặt những thói quen xấu làm hỏng tóc bạn nhanh chóng - anh 2

Nhiều người cho rằng chải tóc càng nhiều thì tóc càng suôn mượt và nhanh dài hơn. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Bởi việc chải tóc quá nhiều sẽ khiến tóc bị ma sát bởi lược, dễ bị tổn thương, xơ gãy hơn. Thêm vào đó, nếu bạn sử dụng những chiếc lược nhựa chất lượng không tốt hoặc lược có răng sắc, nhọn, chúng còn làm tổn thương da đầu. Vì thế, tốt nhất, bạn chỉ nên chải tóc những khi thật sự cần thiết, như trước khi gội đầu, trước khi đi ngủ và khi chuẩn bị ra ngoài. Hãy chải tóc nhẹ nhàng bằng những loại lược tốt và dùng tay nhẹ nhàng gỡ các phần tóc rối trước để tránh làm tóc bị xơ gãy.

Chải tóc khi còn ướt

Tóc của bạn mỏng manh nhất khi bị ướt, nếu lúc này mà bạn vẫn tiến hành chải tóc thì những sợi tóc sẽ bị căng ra và dễ bị gãy rụng. Bạn nên bỏ thói quen chải đầu khi ướt để đảm bảo an toàn cho mái tóc.
Thêm nữa, bạn cũng nên lưu ý đến loại lược mà mình đang sử dụng. Lược nhựa, răng khít sẽ dễ làm tóc bạn bị gãy rụng nhiều hơn do ma sát. Tốt nhất là bạn nên dùng lược gỗ, răng thưa để chải tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những loại lược có gai mềm để massage da đầu và làm tăng khả năng tuần hoàn máu.

Gội đầu quá mạnh

Điểm mặt những thói quen xấu làm hỏng tóc bạn nhanh chóng - anh 3
Khi gội đầu, bạn nghĩ rằng việc gãi da đầu mạnh tay mới có thể làm cho tóc sạch được.Nhưng quan niệm đó hoàn toàn sai lầm. Bởi nếu bạn dùng móng tay cào da đầu quá mạnh khi gội sẽ khiến cho phần da đầu bạn bị tổn thương. Điều này rất nguy hiểm vì tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.
Hơn nữa, gội đầu quá mạnh chưa chắc đã làm cho da đầu bạn sạch hơn. Cách tốt nhất cho bạn là nên sử dụng các đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng cho da đầu.
Một điều cần lưu ý nữa là khi gội đầu bằng nước nóng vào mùa đông sẽ khiến da đầu bạn bị khô và kích thích việc tăng tiết bã nhờn làm tóc bị bóng. Ngoài ra, massage nhẹ nhàng trước và trong khi gội đầu có thể kích thích mao mạch và mao nang thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.

Sử dụng dầu gội rẻ tiền

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu dầu gội, giúp bạn thoải mái chọn lựa nhưng điều này cũng gây khó khăn bởi không dễ dàng để tìm được loại phù hợp. Dầu gội rẻ tiền, tự chế... thường chứa nhiều sunfat, giúp tạo bọt, nhưng lại rất có hại với làn da nhạy cảm, đồng thời phá bỏ màu tóc cũng như độ ẩm trên da đầu. Khi đi mua dầu gội, bạn cần tìm các sản phẩm chứa ít sunfat và giàu chất dưỡng ẩm. Nên chọn loại chiết xuất tự nhiên, có công thức không chứa muối sulfat.

Dưỡng tóc quá nhiều

Điểm mặt những thói quen xấu làm hỏng tóc bạn nhanh chóng - anh 4

Sử dụng các loại kem ủ, xả chứa quá nhiều vitamin cũng là nguyên nhân khiến mái tóc mất độ đàn hồi và dễ bị gãy mỗi khi chải hoặc sử dụng các công cụ tạo kiểu chứa nhiệt.

Ít tỉa tóc

Với mong muốn nuôi dưỡng tóc thật dài, nhiều bạn gái không chịu tỉa bớt tóc. Tuy nhiên, phần đuôi tóc xơ khiến tóc mọc dài chậm hơn và rối. Bạn nên dành thời gian tới tiệm cắt bớt đuôi tóc xơ khoảng 2-3 tháng/ lần.

Đi ngủ khi tóc còn ướt

Để tóc ướt đi ngủ không chỉ khiến tóc bạn rối bù, lung tung, không vào nếp khi thức dậy mà còn khiến da đầu bị nấm ngứa. Vì thế, bạn gái nên lau, sấy khô tóc và để cho tóc “nghỉ ngơi, hồi phục” trong khoảng 10 phút trước khi lên giường đi ngủ.

Sử dụng dầu xả không đúng cách

Không ít bạn gái có thói quen dùng rất nhiều dầu gội và dầu xả khi gội đầu. Thực tế, dầu gội vẫn là một loại chất “tẩy rửa”, vì thế dùng quá nhiều dầu gội sẽ khiến tóc và da đầu bị khô. Trong khi đó, dầu xả sẽ khiến tóc bị nhờn, nhiều dầu và bắt bụi hơn khiến da đầu bị gàu, tóc nhanh bết bẩn. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, tương xứng với độ dài và dày của mái tóc để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Thói quen thoa dầu xả lên cả phần chân tóc trong khi phần tóc nằm sát da đầu này thường dư thừa độ ẩm nhờ chất dầu tự nhiên tiết ra từ da đầu còn phần thân và ngọn tóc lại rất khô và yếu. Mặt khác, bôi dầu xả trực tiếp vào da đầu nếu không xả sạch có thể làm tóc nhờn và bết dính. Do đó, hãy dùng dầu xả đúng cách để phát huy được tối ưu tính năng của sản phẩm và phòng tránh được các kết quả không mong muốn.

Ăn kiêng cấp tốc

Ăn kiêng cấp tốc khiến cho không chỉ cơ thể cạn kiệt năng lượng, không thích ứng kịp thời mà còn ảnh hưởng đến tế bào da, lỗ chân lông. Nếu tình trạng ăn kiêng kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng ở tóc và dẫn đến gãy rụng. Vậy nên bạn cần bổ sung dinh dưỡng hằng ngày đầy đủ.

Sử dụng các sản phẩm giữ kiểu tóc

Điểm mặt những thói quen xấu làm hỏng tóc bạn nhanh chóng - anh 5

Keo xịt tóc hay gel giúp giữ nếp cho mái tóc nhưng chúng lại là nguyên nhân dẫn đến sự hư hại với mái tóc của bạn.

Uống thuốc tránh thai

Uống thuốc tránh thai làm cho các tiết tố nhanh chóng bị thay đổi và khiến mái tóc của bạn trở nên yếu ớt hơn. Một viên thuốc tránh thai có chứa các nội tiết tố androgen có thể gây nên rụng tóc với những người nhạy cảm với chất này.

>>> Xem thêm:

Bí quyết dưỡng nhan của "người đẹp không tuổi" Phạm Băng Băng

Chăm sóc da từ bên trong với những thực phẩm ngon - bổ - rẻ

Khám phá tác dụng làm đẹp không ngờ của muối

"Học lỏm" tuyệt chiêu làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản

Tuệ Linh (th)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.