Điều trực thăng cấp cứu kịp thời hai ngư dân bị nạn ở Trường Sa

(Ngày Nay) - Hai ngư dân bị đa chấn thương do tai nạn trên ngư trường Trường Sa may mắn được cấp cứu kịp thời.
Hai ngư dân gặp nạn đã được cấp cứu và chuyển về đất liền an toàn bằng trực thăng.
Hai ngư dân gặp nạn đã được cấp cứu và chuyển về đất liền an toàn bằng trực thăng.

Thông tin từ VTV cho biết, chiều 16/7, trực thăng của Tổng Công ty Trực thăng miền Nam (Tổng Công ty trực thăng Việt Nam - Binh đoàn 18) chở hai bệnh nhân từ huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay lập tức, hai bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cấp cứu.

Bác sỹ Trần Văn Thành, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, hai bệnh nhân đều là ngư dân, tên là Lê Văn Tĩnh (sinh năm 1990) và Phạm Thanh Bằng (sinh năm 1997), cùng ngụ huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, bị thương do tai nạn trên ngư trường Trường Sa. Trong quá trình lao động vận chuyển cá, một cần cẩu bị gãy đã đè lên hai ngư dân gây ra nhiều chấn thương nghiêm trọng.

Sau khi bị nạn, hai bệnh nhân được chuyển vào đảo Thuyền Chài ngày 15/7 và được các bác sỹ quân y trên đảo sơ cứu. Bệnh nhân Tĩnh bị đa chấn thương, gãy nhiều xương chậu, xương cẳng chân, dập nội tạng, chảy máu ổ bụng; còn bệnh nhân Bằng bị đa chấn thương ở các chi và mất máu nhiều.

Do chấn thương quá nặng, tình trạng hai bệnh nhân ngày càng nguy kịch, Chỉ huy đảo Thuyền Chài đã nhanh chóng đề xuất cấp trên khẩn trương có biện pháp hỗ trợ, cấp cứu, chuyển bệnh nhân vào đất liền điều trị chuyên sâu.

Được sự chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu, Bệnh viện Quân y 175 đã cử một ê-kíp phẫu thuật cùng nhiều trang thiết bị tham gia bay cấp cứu ra Trường Sa vào rạng sáng 16/7 và có mặt ở đảo Thuyền Chài vào 9 giờ 50 phút cùng ngày để đưa các bệnh nhân về đất liền.

Điều trực thăng cấp cứu kịp thời hai ngư dân bị nạn ở Trường Sa ảnh 1

Hai bệnh nhân được tập thể y bác sĩ của BV Quân y 175  tận tình chữa trị

Trao đổi với báo Sức khỏe và Đời sống, BS. Trịnh Văn Thảo, người trực tiếp  bay ra đảo Thuyền Chài cấp cứu cho 2 bệnh nhân tại đảo Thuyền Chài cho biết, bệnh nhân Tĩnh đã phải truyền nhiều đơn vị máu, đồng thời phải giữ nhịp tim và mạch ổn định cũng như phải theo dõi tình trạng của bệnh nhân Bằng, giúp hai bệnh nhân có thể cầm cự đến khi về đất liền.

Sau khi hai bệnh nhân về đến Bệnh viện Quân y 175, các bác sỹ gồm nhiều chuyên khoa đã nhanh chóng hội chẩn, cấp cứu, xét nghiệm cận lâm sàng để triển khai phẫu thuật, điều trị cho hai bệnh nhân. Các bác sĩ cho biết, cả hai bước đầu đã qua cơ nguy kịch.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.