Đỉnh dịch sốt xuất huyết vẫn đang “chờ” ở tháng 10 và 11

(Ngày Nay) - Tuy vài tuần nay, dịch SXH ở Hà Nội đang có xu hướng giảm về số ca mắc và số ca nhập viện nhưng theo Sở Y tế Hà Nội, thời tiết hiện nay vẫn là điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển, đỉnh dịch vẫn đang "chờ" người dân ở tháng 10 - 11 nếu toàn dân không duy trì các biện pháp phòng, chống.
Thời tiết tháng 10 -11 vẫn là kiểu thời tiết thuận lợi cho muỗi sinh sôi
Thời tiết tháng 10 -11 vẫn là kiểu thời tiết thuận lợi cho muỗi sinh sôi

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, dịch SXH ở Hà Nội đang có xu hướng giảm về số ca mắc và số ca nhập viện. Cụ thể theo báo cáo của Sở này, từ ngày 25/9 đến ngày 1/10, Hà Nội có 1.228 trường hợp mắc SHX (giảm 376 trường hợp so với tuần trước). Tích lũy từ đầu năm đến nay, toàn TP có 31.572 trường hợp, 7 trường hợp tử vong. Hiện còn 1.100 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tại Hà Nội, mặc dù số ca mắc SXH liên tục giảm trong 7 tuần gần đây nhưng với diễn biến thời tiết hiện nay vẫn là điều kiện thời tiết thuận lợi cho muỗi phát triển. 

Bên cạnh đó, trong phòng dịch, hiện bộ phận người dân còn chủ quan, xem thường bệnh SXH, chưa chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; chưa hợp tác trong việc phun hoá chất. Nhiều hộ gia đình khi biết thông tin xã, phường tổ chức phun hoá chất đã khoá trái cửa coi như đi vắng hoặc chỉ cho phun ở sân hay tại tầng 1 mà không cho phun cả nhà... Tại một số đơn vị, công tác diệt bọ gậy hiệu quả thực hiện còn chưa cao. 

"Vì vậy, SXH có thể xuất hiện đỉnh dịch thứ 2 trong tháng 10, 11/2017 nếu không duy trì các biện pháp phòng, chống dịch như thời gian qua", ông Hoàng Đức Hạnh nói.

Trên phạm vi cả nước, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, hiện tại cả nước đã ghi nhận 137.997 trường hợp mắc, 30 tử vong.

Ông Trần Đắc Phu cho biết, dự báo tình hình SXH sẽ còn gia tăng trong các tháng cuối năm do vậy người dân phải biết tự bảo vệ chính bản thân mình bằng cách diệt muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy và phòng muỗi đốt.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.