Đồng Nai: Cứu sống bé 2 tuổi bị xe tải tông chấn thương não

(Ngày Nay) - Lúc người nhà không để ý, bé gái 28 tháng tuổi ở Đồng Nai đã chạy ra đường, bị xe tải tông gây chấn thương sọ não.
Đồng Nai: Cứu sống bé 2 tuổi bị xe tải tông chấn thương não

Đêm 16/10, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã tiếp nhận một bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, chấn thương vùng đầu mặt, đã được bệnh viện cơ sở đặt nội khí quản, bóp bóng.

Kiểm tra cho thấy, bệnh nhi vỡ lún sọ mức độ nặng, xuất huyết nghiêm trọng vùng não trán bên phải.

Các bác sĩ tại Đồng Nai đã khẩn cấp huy động kíp mổ trong đêm để bắt đầu cuộc phẫu thuật lúc 1h30. Ca mổ kéo dài hơn 5 giờ đến sáng hôm sau. Kíp mổ đã xử lý lấy phần não dập, giải quyết máu tụ, khâu màng cứng cho bé.  

Bác sĩ Vương Doãn Đoan Phương, Phó khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chia sẻ: "Tình trạng quá nguy kịch nhưng nếu chuyển lên tuyến trên thì khả năng cao bé sẽ tử vong trên đường đi"

Người nhà cho biết trong lúc không để ý bé đã chạy ra đường lớn ở trước nhà và bị xe tải tông. Đến nay bệnh nhi ở ngày thứ 21 của quá trình hậu phẫu, cử động được tay chân nhưng chưa hồi phục hoàn toàn tri giác. Các bác sĩ tích cực theo dõi, phối hợp vật lý trị liệu để bé sớm hồi phục.

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.