Đông y Dung Hà: Mạo nhận giải thưởng, quảng cáo gian lận và lừa dối khách hàng?

(Ngày Nay) - Những sản phẩm của Công ty Dung Hà còn có nhiều dấu hiệu sai phạm rất nghiêm trọng, mặc dù đã bị các cơ quan chức năng tiến hành tiêu huỷ nhưng hiện nay vẫn được rao bán một cách công khai trên các trang mạng xã hội…
Sản phẩm thực phẩm chức năng nhưng lại được quảng cáo là thuốc?
Sản phẩm thực phẩm chức năng nhưng lại được quảng cáo là thuốc?

Dù chỉ mới được thành lập vào tháng 3/2017, thế nhưng Công ty cổ phần Đông y gia truyền Dung Hà lại đăng tải trên website chính thức của mình những nội dung quảng cáo về việc đã được nhận những giải thưởng từ ngày 16/6/2016. Không những vậy, những sản phẩm của Công ty này còn có nhiều dấu hiệu sai phạm rất nghiêm trọng, mặc dù đã bị các cơ quan chức năng tiến hành tiêu huỷ nhưng hiện nay vẫn được rao bán một cách công khai trên các trang mạng xã hội…

Giả mạo logo của VINASME để… tự phong giải thưởng?

“Đông y Dung Hà rất tự hào vì luôn đưa ra các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng. Sản phẩm được chính người sử dụng, cho tới các cơ quan báo chí, các cơ quan có thẩm quyền đánh giá cao. Ngày 16/6/2016, Hiệp hội các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã vinh danh “Thương hiệu vàng Việt Nam” cho Đông y Dung Hà. Sản phẩm “Thuốc xoa bóp xương khớp Dung Hà” đã đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng vàng năm 2016” - đó là những gì mà Công ty này đã “nổ” trên trang Web của mình.

Trên thực tế, theo tìm hiểu của phóng viên, hiện tại Bộ Y tế chưa cấp giấy chứng nhận nào cho sản phẩm có tên “Thuốc xoa bóp xương khớp Dung Hà”. Sự vô lý trong thời gian Công ty cổ phần Đông y gia truyền Dung Hà được thành lập với thời gian được nhận giải thưởng cũng đặt ra rất nhiều nghi vấn?

 Đông y Dung Hà: Mạo nhận giải thưởng, quảng cáo gian lận và lừa dối khách hàng? ảnh 1Công ty Dung Hà tự mạo nhận giải thưởng?

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Từ - Chánh văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME), ông này khẳng định: “VINASME không trao bất kỳ chứng nhận hay giải thưởng nào cho Công ty Dung Hà. Chúng tôi cũng không vinh danh cho sản phẩm có tên “Thuốc xoa bóp xương khớp Dung Hà”. Công ty Dung Hà đã giả mạo tên và logo của VINASME chúng tôi”.

Ông Nguyễn Văn Từ cho biết, VINASME không hề có giải thưởng “Hàng Việt Nam chất lượng vàng” mà chỉ có giải thưởng “Doanh nhân, Doanh nghiệp Việt Nam vàng”. Và việc để công nhận một doanh nhân hay doanh nghiệp nào đó, VINASME  có quy định rất chặt chẽ, phải có Hội đồng thẩm định đánh giá trong số hàng nghìn hồ sơ gửi về để chọn ra được một số hồ sơ đủ điều kiện.

“Tên đầy đủ của Hiệp hội chúng tôi là “Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam chứ không phải “Hiệp hội các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” như Công ty Dung Hà đã công bố . Chúng tôi không vinh danh cho sản phẩm, chỉ vinh danh cho các doanh nhân hoặc doanh nghiệp” - Chánh văn phòng VINASME nói thêm.

Tung hô mỹ phẩm như một loại… thần dược

Trong hàng loạt các sản phẩm được bán tràn lan trên thị trường bằng hình thức bàn hàng online, “Bách nhi tán” và “Đặc trị xương khớp” là hai sản phẩm được Công ty Dung Hà và các đại lý của công ty này ca tụng “hết lời”. 

Trong đó, “Bách nhi tán” được khuyên dùng cho trẻ nhỏ với những  công dụng như: giảm đau, giảm sưng tấy, giảm bầm tím, hỗ trợ điều trị cho hàng loạt những chứng bệnh khác như: ho, dị ứng các thể, chữa bỏng, nhanh làm lành vết thương, côn trùng đốt, mụn nhọt và mẩn ngứa. Thế nhưng sự thực lại không phải như vậy…

 Đông y Dung Hà: Mạo nhận giải thưởng, quảng cáo gian lận và lừa dối khách hàng? ảnh 2Sản phẩm của Công ty Dung Hà là thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo là thuốc đặc trị?

Công ty Cổ phần đông y gia truyền Dung Hà dù hoạt động tại Hà Nội nhưng sản phẩm lại được kê khai ở Hưng Yên. Thông tin từ Sở Y tế Hưng Yên cho thấy, căn cứ vào một loạt các hồ sơ do Sở này đang quản lý về các sản phẩm của Công ty Dung Hà thì tại Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm số 46/17/CBMP-HY được Sở này tiếp nhận và quản lý thì nhãn hàng Dầu thảo dược Dung Hà có tên “Bách nhi tán”. Sản phẩm này có dạng được công bố dưới hình thức là kem nhũ tương, có tác dụng khử mùi và chống mùi. Mục đích sử dụng chỉ dùng để xoa bóp, massage và dưỡng da!?

Dù chỉ có những chức năng đơn thuần như vậy, nhưng khi tung ra thị trường, Công ty Dung Hà lại quảng cáo nó như một loại thuốc “thần thánh” dành cho trẻ em, khiến cho không ít người tiêu dùng lầm tưởng rằng sản phẩm này có công dụng đặc trị bệnh.

Điều đáng báo động rằng, mặc dù quảng cáo gian lận như vậy nhưng những loại mỹ phẩm đội lốt thuốc đông y gia truyền này vẫn ngang nhiên được bày bán tràn lan, lừa dối khách hàng một cách “trắng trợn” hòng trục lợi.

 Đông y Dung Hà: Mạo nhận giải thưởng, quảng cáo gian lận và lừa dối khách hàng? ảnh 3Dù đã có thông tin thu hồi nhưng các sản phẩm của Công ty Dung Hà vẫn được rao bán

Chiếu theo tất cả các quy định về quản lý mỹ phẩm của Bộ Y tế như quy định về nhãn mỹ phẩm, tên sản phẩm, công dụng, chức năng và thành phần của sản phẩm thì “Bách nhi tán” và Công ty này đang chào bán sản phẩm theo kiểu “lập lờ đánh lận con đen”.

Dù sau hàng loạt những cuộc thanh tra, kiểm tra gắt gao từ Sở Y tế Hưng Yên đối với Công ty hoá chất Quang Xanh - Doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại sản phẩm “Bách nhi tán” và “Đặc trị xương khớp” cho Đông y Dung Hà, kèm theo quyết định xử phạt Công ty này 30 triệu đồng cùng việc buộc hai công ty phải tiến hành kiểm kê, thu hồi và tiêu huỷ toàn bộ số mỹ phẩm còn tồn nhưng hiện tại các sản phẩm này vẫn được các đại lý của Đông y Dung Hà rao bán tràn lan.

Phải chăng Công ty cổ phần Đông y gia truyền Dung Hà hiện nay dù đã bị các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý mạnh tay đối với những vi phạm của mình nhưng vẫn ngang nhiên bất chấp các quy định của pháp luật và thách thức dư luận để tiếp tục sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm thuốc “chui” như vậy!?

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.