Ecopark đồng hành cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chống COVID-19 tại Bệnh viện C Đà Nẵng

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Đà Nẵng, Tập đoàn Ecopark trao tặng 3 tỷ đồng nhằm tiếp sức đội ngũ các y bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh tại đây.
Ông Nguyễn Thanh Long – Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp Lãnh đạo Tập đoàn Ecopark trong buổi lễ tiếp nhận hỗ trợ Bệnh viện C Đà Nẵng số tiền 3 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Thanh Long – Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp Lãnh đạo Tập đoàn Ecopark trong buổi lễ tiếp nhận hỗ trợ Bệnh viện C Đà Nẵng số tiền 3 tỷ đồng.

Ngày 31/7, tại trụ sở Bộ Y tế, Tập đoàn Ecopark đã trao tặng 3 tỷ đồng cho Bệnh viện C Đà Nẵng để ủng hộ công tác mua sắm trang thiết bị bảo hộ cho các bác sĩ, nhân viên y tế đang chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ mua trang thiết bị vật tư y tế cho bệnh viện.

Quyền Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thay mặt bệnh viện C Đà Nẵng tiếp nhận tượng trưng số tiền ủng hộ của Tập đoàn Ecopark. Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đã gửi lời chào, động viên toàn thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bệnh viện C tiếp tục giữ vững tinh thần, sức khỏe và nỗ lực để đồng lòng, quyết tâm chống dịch nhanh chóng thành công.

Ngay trong chiều 31/7, Tập đoàn Ecopark đã chuyển số tiền ủng hộ 3 tỷ đồng tới bệnh viện C Đà Nẵng.

Ecopark đồng hành cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chống COVID-19 tại Bệnh viện C Đà Nẵng ảnh 1

Ban lãnh đạo bệnh viện C Đà Nẵng.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, Bộ đang tập trung toàn lực hỗ trợ, chia sẻ với TP Đà Nẵng trong việc xét nghiệm, truy vết, dập dịch, điều trị bệnh nhân Covid-19. Ngay đêm 30/7, Bộ Y tế đã quyết định thành lập “Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 tại Thành phố Đà Nẵng”, để tăng cường công tác chỉ đạo và thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 và điều trị bệnh nhân tại khu vực này.

Đội thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế bao gồm các chuyên gia, bác sỹ là những người phòng, chống dịch tinh nhuệ của Bộ Y tế đã có kinh nghiệm xử lý các ổ dịch như Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bạch Mai, Bình Thuận; và điều trị thành công các ca bệnh  Covid-19 nặng trong thời vừa qua. Bên cạnh đó, Bộ Y tế còn huy động gần 1.000 tình nguyện viên phục vụ công tác phòng, chống dịch tại Đà Nẵng.

Ông Trần Quốc Việt – Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark cho biết, với tinh thần tương thân tương ái, tập thể cán bộ, lãnh đạo, nhân viên Tập đoàn Ecopark thiết thực đóng góp nguồn lực cùng cả nước chống dịch Covid-19.

“Tập đoàn Ecopark luôn sẵn sàng đồng lòng chia sẻ cùng cả nước nói chung và bệnh viện C Đà Nẵng nói riêng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19. Đặc biệt là sát cánh cùng đội ngũ y bác sĩ, những người đi đầu trong cuộc chiến chống Covid-19, mang tới một cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Trần Quốc Việt chia sẻ.

Thay mặt bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện – Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng cảm ơn những tình cảm của tập thể cán bộ, nhân viên Tập đoàn Ecopark dành cho bệnh viện C Đà Nẵng. Đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đang trực chiến tại bệnh viện.

“Món quà của Tập đoàn Ecopark dành tặng tới với bệnh viện trong thời điểm này không chỉ mang ý nghĩa lớn về vật chất lớn mà còn góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ, nhân viên của toàn bệnh viện, quyết tâm vượt qua được giai đoạn khó khăn này” - Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ.

Ngoài số tiền được trao lần này, trước đó, Tập đoàn Ecopark cũng đã dành hơn 5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, chính quyền tỉnh Hưng Yên và hỗ trợ cư dân hàng chục ngàn khẩu trang, các trang thiết bị phòng chống dịch.

Tại Khu đô thị Thương mại & Du lịch Ecopark, Tập đoàn Ecopark cũng đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo cư dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang nơi công cộng, thông báo đề nghị hạn chế cư dân tham gia phương tiện giao thông công cộng, không tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn…

Không chỉ có không gian chung của chủ đầu tư, các nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi và mua sắm, rạp chiếu phim, trường học… trong khu đô thị Ecopark cũng được hỗ trợ, yêu cầu áp dụng các biện pháp giữ gìn vệ sinh, khử khuẩn, mang đến 2 lớp bảo vệ giúp khách hàng an tâm sử dụng dịch vụ.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.