Gắp viên pin tròn trong thực quản bé gái 3 tuổi

(Ngày Nay) - Bé gái được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện với triệu chứng buồn nôn và nôn vì nuốt phải viên pin.
Dị vật được gắp ra là viên pin đường kính gần 1,5cm - Ảnh: Dân Việt
Dị vật được gắp ra là viên pin đường kính gần 1,5cm - Ảnh: Dân Việt

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, sáng 21/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn Lạng Sơn cho biết, tại đây vừa tiếp nhận bệnh nhân Trần Hoàng Thiên L. (3 tuổi, ở huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) vào viện do nuốt phải viên pin.

Trước đó, cháu L. nuốt phải viên pin khi chơi đùa, được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện với triệu chứng buồn nôn và nôn. Sau khi chụp Xquang, bác sỹ xác định vị trí của viên pin nằm sâu dưới miệng thực quản. Đây là vị trí phức tạp, viên pin lại tròn và trơn nên rất khó gắp. Nếu để lâu, các hóa chất rò rỉ từ viên pin có thể gây  nguy hiểm cho em bé.

Gắp viên pin tròn trong thực quản bé gái 3 tuổi ảnh 1

Các bác sĩ thực hiện gắp viên pin trong ra khỏi thực quản bệnh nhân - ảnh: Lao động

Các bác sĩ Khoa Tai mũi họng, Gây mê hồi sức và Ngoại tổng hợp đã hội chẩn và gắp dị vật cho bệnh nhi ngay bằng phương pháp nội soi thực quản bằng ống cứng gây mê nội khí quản. Viên pin đường kính gần 1,5 cm được lấy ra ngoài an toàn, theo Vnexpress đưa tin.

Đây là bệnh nhân nhỏ tuổi mắc dị vật lớn được gắp thành công tại bệnh viện tỉnh mà không phải lên tuyến trên, đồng thời giảm biến chứng có thể xảy ra và tăng khả năng hồi phục. Bệnh viện đã từng lấy dị vật cho một số trẻ nhỏ nuốt phải viên bi, vòng kim loại...

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.