Giải cứu nữ bệnh nhân nghi bị phòng khám 'tạm giữ' vì thiếu tiền chi trả dịch vụ

Chị T. đăng ký gói dịch vụ hút thai với giá 2 triệu đồng nhưng khi thực hiện thủ thuật thì rất đau, các nhân viên tư vấn tại phòng khám thuyết phục sử dụng gói dịch vụ cao hơn để không bị đau. Khi xong thủ thuật, chị "ngã ngửa" vì số tiền phải thanh toán là gần 20 triệu đồng, cao gấp 10 lần so với giá ban đầu.
Giải cứu nữ bệnh nhân nghi bị phòng khám 'tạm giữ' vì thiếu tiền chi trả dịch vụ

Ngày 25/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã giải cứu một nữ bệnh nhân, nghi do bị giữ lại trong Phòng khám đa khoa Hồng Phúc (đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Theo thông tin ban đầu, sáng 24/12, chị T. (ngụ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đến phòng khám Hồng Phúc đăng ký khám bệnh và đóng số tiền 740.000 đồng. Sau đó, chị T. được 1 bác sĩ khám, chẩn đoán mang thai 5 tuần tuổi. Do có nhu cầu nên chị T. được nhân viên hướng dẫn ký cam kết đồng ý làm các thủ thuật phá thai.

Sau khi được tư vấn, chị T. đồng ý gói dịch vụ hút thai giá 2 triệu đồng. Trong quá trình thực hiện, bệnh nhân liên tục kêu đau nên các nhân viên tư vấn của phòng khám thuyết phục chị T. sử dụng gói dịch vụ cao hơn để đỡ đau và không gây nguy hiểm đến tính mạng. Do bị đau và lo sợ, chị T. đã ký cam kết sử dụng gói dịch vụ mới.

Đến khoảng 13h cùng ngày, chị T. được một bác sĩ thông báo chi phí điều trị hết hơn 19 triệu đồng. Do không đủ tiền trả chi phí điều trị nên chị T. đã gọi điện cho người nhà chuyển tiền vào tài khoản mà phòng khám đã cho nhưng không được.

Lúc này, chị T. xin được về nhà lấy tiền trả nhưng nhân viên phòng khám không đồng ý mà bảo phải ở lại truyền dịch và chờ người nhà chuyển tiền sẽ giải quyết cho về. Sau nhiều lần xin về nhà bất thành, chị T. đã điện báo công an cầu cứu.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã kiểm tra phòng khám đa khoa Hồng Phúc. Qua kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng phát hiện phòng khám đa khoa Hồng Phúc có hơn 10 người đang làm việc tại đây, trong đó có 6 bác sĩ là người Trung Quốc.

Nhân viên Cao Thị Kim Phụng (người trực tiếp đặt mỏ vịt vào âm đạo chị T.) và bà Li Ke Li (người Trung Quốc, trực tiếp hút thai cho chị T.) thừa nhận đã tư vấn, làm các thủ thuật phá thai cho bệnh nhân. Riêng bà Phụng chưa xuất trình được bằng cấp chuyên môn hành nghề và cũng không có tên trong danh sách nhân sự mà phòng khám đăng ký về Sở Y tế về việc khám và chữa bệnh.

Bước đầu cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc, tạm giữ 1 sổ khám bệnh và 2 toa thuốc của bệnh nhân để tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định pháp luật.

Phòng Khám đa khoa Hồng Phúc có giấy phép khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế Đồng Nai cấp. Trước đó, ngày 2/1/2019, Thanh tra Sở Y tế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Phòng khám đa khoa Hồng Phúc do có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Theo Dân Trí
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.