Giám đốc BV Da liễu TW cảnh báo nhiều người biến chứng nặng vì làm đẹp sai cách

Bên lề Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 3, PGS.TS Nguyễn Văn Thường – Giám đốc BV Da liễu Trung ương cho biết, tại BV đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp người dân bị biến chứng nặng sau khi làm đẹp tại các cơ sở không đảm bảo. 
Bệnh nhân biến chứng nặng nề sau tiêm filler làm đẹp môi.
Bệnh nhân biến chứng nặng nề sau tiêm filler làm đẹp môi.

Theo thống kê, hàng năm, có khoảng 25.000-30.000 lượt người đến BV Da liễu Trung ương để khám, tư vấn, điều trị da bệnh lý (trứng cá, sẹo lõm, sẹo lồi, rám má, tàn nhang, bạch biến, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, trứng cá đỏ, giãn mạch, lão hóa da, rụng tóc, tăng tiết mồ hôi… 

Bên cạnh đó, nhiều người điều trị tổn thương do tác dụng phụ của tiêm chất làm đầy tại các cơ sở không đảm bảo...) và chăm sóc da chuyên sâu (nâng cơ, trẻ hóa da, chăm sóc da bị lão hóa, sạm, nám, tàn nhang, rạn da, giảm mỡ vùng đùi, bụng, tay, vai, thon gọn vùng mặt, bụng...).

PGS.TS Nguyễn Văn Thường nhấn mạnh, hiện nay, những phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, hoặc ít xâm lấn được người tiêu dùng lựa chọn để làm đẹp. Ưu điểm của những phương pháp này chủ yếu là có hiệu quả ngay, an toàn; thời gian thực hiện nhanh chóng; không để lại sẹo; không cần nghỉ dưỡng như các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ truyền thống.

Tuy nhiên, người dân nên cân nhắc chỉ đồng ý sử dụng những dịch vụ làm đẹp này khi có các bác sĩ chuyên khoa được đào tạo và được cấp phép thực hiện để hạn chế những tai biến có thể xảy ra.

Tại BV Da liễu Trung ương, hầu như ngày nào các bác sĩ cũng tiếp nhận và xử lý cho những nạn nhân từ những cơ sở spa hay thẩm mỹ, thậm chí cả những trường hợp làm đẹp ở nước ngoài nhưng về nước thì bị biến chứng rất nặng nề.

Các biến chứng hay gặp là tắc mạch sau tiêm filler khiến bệnh nhân bị sưng môi, gây hoại tử vùng mũi, tổn thương vùng mũi – mắt, đau nhức, mưng mủ và phải đến BV để can thiệp. Một số người đi cắt bao quy đầu ở phòng khám tư bị tai biến cũng tìm đến BV để khắc phục lại hậu quả...

Giám đốc BV Da liễu TW cảnh báo nhiều người biến chứng nặng vì làm đẹp sai cách ảnh 1

PGS.TS Nguyễn Văn Thường – Giám đốc BV Da liễu Trung ương.

“Ước tính cả nước có đến hàng chục nghìn spa và hàng nghìn thẩm mỹ viện trên toàn quốc. Điều đáng lo ngại, ở những cơ sở làm đẹp đơn thuần không đủ bảo đảm các tiêu chuẩn: diện tích, ánh sáng, điều kiện vô khuẩn, không đủ phương tiện y tế cần có… nên dễ gây biến chứng.

Nếu so với việc phẫu thuật làm đẹp từ đầu, thì việc sửa chữa lỗi do thẩm mỹ phức tạp gấp nhiều lần. Bệnh nhân không chỉ tốn kém tiền bạc, suy giảm sức khỏe mà việc giải quyết hậu quả của những biến chứng do hút mỡ bụng, nâng ngực, nâng mũi, độn cằm, trẻ hoá da... đôi khi cũng không thể giúp bệnh nhân trở lại hình dáng như ban đầu"- PGS. Thường cảnh báo.

1.000 chuyên gia cập nhật những tiến bộ mới nhất về da liễu thẩm mỹ

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thường, cải thiện sự lão hóa da, lưu giữ mãi nét thanh xuân là kỳ vọng của nhiều người. Những phương pháp được bác sĩ da liễu khuyên dùng để đáp ứng kỳ vọng này và được nhiều người ưa thích là chăm sóc da chuyên sâu; nâng cơ; trẻ hóa da bằng liệu pháp Meso; kỹ thuật tiêm huyết tương giàu tiểu cầu PRP, PRP like; các kỹ thuật laser hiện đại; giảm mỡ vùng bụng bằng kỹ thuật mới không cần phẫu thuật; trẻ hóa da vùng kín của phụ nữ, trị nám bằng kỹ thuật cao phù hợp với tình trạng, sức khỏe làn da của từng người; điều trị tăng tiết mồ hôi không cần phẫu thuật đảm bảo an toàn, hiệu quả và thẩm mỹ...

Nhằm trau dồi kỹ thuật, cập nhật thông tin, kiến thức mới trong điều trị, chăm sóc bệnh da đặc biệt là săn sóc da thẩm mỹ, trong hai ngày 19 và 20/7/2019, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, BV Da liễu Trung ương phối hợp với BV Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa tổ chức Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 3. Hội nghị có sự tham gia của gần 1.000 chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực da liễu/da liễu thẩm mỹ trong và ngoài nước; các chuyên viên kỹ thuật các thẩm mỹ viện, cơ sở chăm sóc sắc đẹp trên cả nước.

Nhiều chủ đề nóng hổi trong chuyên ngành da liễu – thẩm mỹ, các xu hướng mới trong lĩnh vực này được cập nhật trong 61 bài báo cáo và 3 kỹ thuật mới được trình diễn tại chỗ. Các chủ đề được đề cập đến trong hội nghị bao gồm: Thẩm mỹ nội khoa; Microblome (hệ vi sinh vật trên da) và mụn trứng cá; Sẹo xấu; Rối loạn sắc tố; Lão hóa da; Phẫu thuật thẩm mỹ.

Giám đốc BV Da liễu TW cảnh báo nhiều người biến chứng nặng vì làm đẹp sai cách ảnh 2

PGS. Thường cho biết, tại hội nghị lần này, các quan niệm mới về rám má, lão hóa da, bệnh da do ánh sáng, mụn trứng cá; xu hướng mới trong thẩm mỹ nội khoa; các liệu pháp ánh sáng trong điều trị thẩm mỹ da; cập nhật những kiến thức mới trong điều trị sẹo thẩm mỹ, điều trị tăng tiết mồ hôi ứng dụng công nghệ hiện đại... đặc biệt là các kỹ thuật trẻ hóa da bằng chỉ; giảm mỡ bằng kỹ thuật tiêm vi điểm tại chỗ; tiêm botulinum toxin type A... sẽ được các chuyên gia BV Da liễu Trung ương; chuyên gia Hàn Quốc trình diễn ngay tại hội nghị.

Bên cạnh đó, những cảnh báo về tai biến trong thẩm mỹ nội khoa, nguyên tắc an toàn trong tiêm chất làm đầy; những vấn đề cần lưu ý khi xóa xăm; cập nhật danh mục botulinum toxi được FDA chấp thuận... đều được các chuyên gia đầu ngành lưu ý đầy đủ và chính xác.

Theo Báo Sức khoẻ và Đời sống
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: