Giảm ngay vòng 2 nếu muốn tránh nguy cơ bị ung thư

(Ngày Nay) - Các nhà khoa học chỉ ra rằng, béo bụng không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình mà còn gây nhiều hậu quả khôn lường, có thể làm tăng nguy cơ ung thư.
Giảm ngay vòng 2 nếu muốn tránh nguy cơ bị ung thư

Một nghiên cứu gần đây tại Đại học bang Michigan, Hoa Kỳ được đăng trên tạp chí Oncogene chỉ ra rằng một lượng protein sản sinh từ lớp mỡ dưới da có thể biến những tế bào lành tính thành tế bào ung thư.

Jamie Bernard Bernard - trợ lý giáo sư về dược lý và độc tính và cộng sự Debrup Chakraborty, hai tác giả của cuộc nghiên cứu, cho biết họ đã tiến hành nghiên cứu trên những con chuột béo phì và những con chuột có chế độ ăn kiêng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lớp mỡ phủ tạng trên chuột béo phì sản sinh ra một lượng lớn FGF2 so với lớp mỡ dưới da. FGF2 kích thích một số tế bào nhạy cảm với protein này trong cơ thể và biến chúng thành các khối u.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu lấy mô mỡ phủ tạng từ nữ giới phẫu thuật cắt bỏ tử cung và cấy vào trong chuột. Kết quả cho thấy mô mỡ này sản sinh ra lượng lớn protein FGF2 và biến đổi nhiều tế bào bình thường thành tế bào ung thư.

Bernard lý giải, có nhiều yếu tố nguy cơ gây ung thư. Nhưng bằng cách lựa chọn thông minh hơn trong chế độ ăn và tập luyện, tránh những thói quen có hại như hút thuốc lá sẽ giúp bạn phòng tránh.

Một nghiên cứu khác được phân tích dữ liệu trên khoảng 43.000 người, theo dõi trong vòng 12 năm cho thấy một khi vòng eo bạn tăng thêm 11cm thì nguy cơ ung thư do béo phì tăng thêm 13%.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.