Giật mình phát hiện...bao cao su khi mổ lấy sỏi bàng quang

Khi phẫu thuật lấy sỏi bàng quang cho một bệnh nhân, các BS khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) đã phát hiện một bao cao su bám nhiều cặn sỏi.

Vào viện khám trong tình trạng tiểu buốt, rắt và đái ra máu, anh Văn, 37 tuổi (Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội) được các bác sĩ chỉ định đi siêu âm, chụp chiếu và chẩn đoán bị sỏi bàng quang kích thước 3 cm và được chỉ định tán sỏi bàng quang nội soi.

Khi thực hiện tán sỏi, các bác sĩ bất ngờ khi không thấy sỏi trong bàng quang bệnh nhân mà là bao cao su nguyên chiếc được bao phủ bởi một lớp lắng đọng canxi. Ngay sau đó, chiếc bao cao su đã được lấy ra ngoài cơ thể bệnh nhân an toàn bằng nội soi.

Giật mình phát hiện...bao cao su khi mổ lấy sỏi bàng quang ảnh 1

Bao cao su được lấy ra từ bàng quang của bệnh nhân. Ảnh VnExpress

Trả lời trên VnExpress, tiến sĩ Dương Văn Trung, Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu cho biết, bệnh nhân kể cách đây một năm đã tự lấy bao cao su gập lại và đút dần vào trong niệu đạo sau đó vuốt cho tụt vào bàng quang. Bệnh nhân làm nghề cơ khí, đã có vợ và 2 con. Ở nhà bệnh nhân sinh hoạt bình thường, tuy nhiên khi tiếp xúc các bác sĩ thấy anh biểu hiện không bình thường.

Bệnh viện cũng từng gặp một số bệnh nhân tự đưa dị vật vào trong cơ thể, đặc biệt là trong niệu đạo. Bác sĩ cho rằng những người này mắc bệnh về khoái cảm, không thấy được hậu quả và tác hại của nó.

Vân Anh

Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.