Giật mình với những 'tác dụng phụ' không ngờ của lòng trắng trứng

Trứng có rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi ăn lòng trắng trứng bạn phải cẩn trọng vì chúng cũng có những tác dụng phụ không mong muốn.
Giật mình với những 'tác dụng phụ' không ngờ của lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có hơn 1 nửa protein của cả quả trứng và chứa một lượng calo rất tối thiểu. Ngoài ra, chúng chứa một số thành phần dinh dưỡng quý có trong trứng như niacin, riboflavin, kali và magiê...

Lòng trắng trứng gà thường được dùng để làm đẹp và nó cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Những lợi ích tuyệt vời của lòng trắng trứng có thể kể đến như: Rất giàu protein giúp cơ bắp săn chắc; Không chứa cholesterol; giàu choline giúp điều hòa giấc ngủ…

Tuy vậy, nếu sử dụng lòng trắng trứng quá mức có thể gây nên một số tác dụng phụ như dư thừa protein, gây dị ứng, nhiễm vi khuẩn...

Giật mình với những 'tác dụng phụ' không ngờ của lòng trắng trứng ảnh 1

Thừa protein

Thực tế, có quá nửa lượng protein trong quả trứng nằm ở lòng trắng. Bởi thế, nếu bạn ăn nhiều lòng trắng trứng sẽ gặp vấn đề thừa protein.

Trong khi đó, việc nạp 1 lượng lớn protein có thể quá tải cho thận. Nhất là khi bạn đang có vấn đề về sức khỏe thận thì điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn. Do đó, người có vấn đề về thận cần hỏi ý kiến của bác sĩ về lượng trứng được phép tiêu thụ để không nguy hại cho sức khỏe bản thân.

Suy giảm biotin

Trong lòng trắng trứng có chứa avidin. Đây là một loại protein không độc hại nhưng lại gây giảm biotin trong cơ thể.

Biotin chính và vitamin H hoặc vitamin B7. Việc thiếu hụt vitamin này sẽ gây ra những bệnh như viêm da tiết bã ở trẻ em, viêm da đầu ở người lớn, đau nhức cơ bắp, co thắt cơ, co giật và rụng tóc…

Dị ứng với albumin

Lòng trứng trứng có thể gây ra chứng dị ứng đối với những người bị dị ứng với albumin.

Khi bị dị ứng với chất này, người bệnh sẽ gặp những triệu chứng như khó thở, sưng cổ họng, đau miệng, giảm huyết áp đột ngột, chóng mặt, mất tập trung…

Tất nhiên, không phải ai cũng bị dị ứng với lòng trắng trứng. Nhưng nếu đã gặp hiện tượng này, tốt nhất bạn nên bỏ món trứng khỏi thực đơn để tránh những phản ứng nguy hiểm trên.

Nhiễm khuẩn salmonella

Salmonella là một loại vi khuẩn gây bệnh cho người có thể tìm thấy ở ruột gia cầm.

Vi khuẩn này có thể bám trên bề mặt vỏ trứng và lây nhiễm vào bên trong quả trứng. Nếu trứng chưa được làm chín thì người ăn có thể bị nhiễm loại vi khuẩn này.

Những người không nên ăn lòng trắng trứng gà

Giật mình với những 'tác dụng phụ' không ngờ của lòng trắng trứng ảnh 2

Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, các bà mẹ có thể cho trẻ ăn lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, các bà mẹ nên chú ý các biểu hiện như phát ban da, nổi mề đay, nôn mửa và các hiện tượng dị ứng khác sau khi trẻ ăn lòng đỏ trứng.

Bởi vì hệ thống miễn dịch củatrẻ sơ sinh là tương đối rất yếu. Do đó, các phản ứng dị ứng có thể xảy ra sau khi ăn một số loại thức ăn mới.

Đối với lòng trắng trứng, trẻ sơ sinh không nên ăn cho đến khi trẻ được một tuổi. Điều này là bởi vì trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dễ bị dị ứng nếu ăn lòng trắng trứng.

Những người bị thiếu hụt biotin

Ăn lòng trắng trứng sống có thể gây ra sự suy giảm biotin. Biotin còn được gọi là Vitamin H hoặc Vitamin B7. Sự thiếu hụt biotin gây ra tình trạng về da như viêm da tiết bã và viêm da đầu.

Ngoài ra, việc đau nhức cơ bắp, co thắt cơ, co giật và rụng tóc cũng là một số trong những vấn đề sức khỏe khác gây ra bởi sự thiếu hụt biotin.

Lòng trắng trứng chứa avidin, đây là một loại protein. Nó không phải là một chất độc hại, nhưng làm suy giảm biotin trong cơ thể bạn. Khi bạn tiêu thụ lòng trắng trứng thường xuyên, lượng biotin mà cơ thể đòi hỏi bị thiếu hụt.

Điều này sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe trong vòng một vài tuần. Những vấn đề này sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ và cuối cùng gây ra các bệnh nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, đau họng, thở khó khăn, đau miệng hay hạ huyết áp đột ngột dẫn đến hoa mắt, mất tập trung cũng là triệu chứng dị ứng thường gặp khi sử dụng lòng trắng trứng. Chính vì vậy, nếu bạn bị dị ứng với trứng thì cũng không nên ăn lòng trắng trứng.

Nha Trang

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.