Gỡ rối bóng bay bằng bật lửa, 4 người bị bỏng nhập viện

(Ngày Nay) - Vụ nổ bóng bay đã khiến cả 4 nạn nhân bị thương và bỏng vùng cánh tay, mặt nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.
Cánh tay bị bỏng của một trong các nạn nhân. Ảnh: BVCC
Cánh tay bị bỏng của một trong các nạn nhân. Ảnh: BVCC

Vừa qua Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã tiếp nhận 4 người đàn ông nhập viện vì bỏng khí hydro do nổ bóng bay.

Theo một trong bốn nạn nhân kể lại, trong lúc cùng nhau gỡ rối một chùm bóng bay do không tìm được kéo nên một người đã dùng bật lửa để cắt những sợi dây. Bóng buộc bằng dây dù nên bắt lửa nhanh, không may ngọn lửa lan nhanh lên quả bóng khiến những quả bóng bị nổ.

Hậu quả các nạn nhân bị bỏng đã được đưa nhanh tới cấp cứu tại BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, báo Infonet đưa tin.

Trao đổi với báo VnExpress, bác sĩ Phạm Minh Phương - Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, cho biết rất may 4 người bỏng không đến mức nguy hiểm tính mạng. Nạn nhân bị bỏng vùng mặt, cánh tay và bàn tay, người nặng nhất bỏng 8% diện tích.

Bác sĩ khuyến cáo khí hydro rất dễ cháy, chỉ cần tiếp xúc gần nguồn lửa như tàn thuốc lá, tro đốt vàng mã, nến đang cháy. Khí hydro bị nén trong bóng bay sẽ phát nổ rất mạnh. Khoảng cách cầm bóng rất gần với tay và mặt, vì vậy khi nổ sẽ rất nguy hiểm, có thể gây cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt, bỏng tay.

Để đảm bảo an toàn, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ, các phụ huynh không cho trẻ chơi bóng bay bơm khí hydro ở trong nhà, nơi dễ tiếp xúc với các nguồn lửa để tránh cháy nổ, có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.