Hà Nội: Bệnh sởi giảm, sốt xuất huyết tăng

[Ngày Nay] - Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội mới đây, hầu hết các dịch bệnh trên địa bàn thành phố đều giảm so với các tuần trước. Đặc biệt bệnh sởi đang có xu hướng giảm mạnh.
Hà Nội: Bệnh sởi giảm, sốt xuất huyết tăng

Trong tuần cuối cùng của tháng 5, toàn thành phố ghi nhận 70 trường hợp mắc sởi, giảm 11 trường hợp so với tuần trước đó. Tính từ đầu năm đến nay, toàn thành phố có 1.344 trường hợp mắc, hiện 1.309 trường hợp đã khỏi, chỉ còn 35 trường hợp đang điều trị và không có trường hợp tử vong.

Trong khi bệnh sởi đang giảm mạnh thì bệnh sốt xuất huyết lại bắt đầu có xu hướng gia tăng vì theo chu kỳ, dịch bệnh này thường tăng vào các tháng mùa hè do thời tiết nắng nóng và mưa nhiều - đây là điềwwwwu kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển. Cũng trong tuần cuối cùng của tháng 5, có 83 trường hợp mắc sốt xuất huyết, nâng tổng số mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay lên 326 người, không có trường hợp tử vong. Bệnh nhân sốt xuất huyết phân bố tại 29/30 quận, huyện, 147 xã phường trong thành phố. Hiện tại chỉ còn 65 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Cũng trong thời gian này, dịch bệnh tay chân miệng đã giảm nhẹ, số mắc ghi nhận trong tuần qua là 11 trường hợp, giảm 3 trường hợp so với tuần trước đó. Tính từ đầu năm đến nay, đã có 271 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng được ghi nhận tại 29 quận, huyện. Số mắc tay chân miệng trên địa bàn TP giảm 56% so với cùng kỳ năm 2018.

Các dịch bệnh như viêm não Nhật Bản, não mô cầu, liên cầu lợn, các dịch bệnh xâm nhập nguy hiểm không ghi nhận thêm trường hợp mắc.

Để chủ động phòng chống dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã duy trì các hoạt động giám sát bệnh nhân, giám sát côn trùng truyền bệnh. Đồng thời, phối hợp với các quận, huyện, thị xã tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường-diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết; chiến dịch phun hóa chất chủ động phòng chống sốt xuất huyết; xử lý triệt để các ổ dịch. Tích cực tuyên truyền về công tác tiêm chủng mở rộng cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.