Hà Nội: Bệnh viện Thanh Nhàn đưa vào sử dụng 3 phòng mổ Hybrid

Việc Bệnh viện Thanh Nhàn đưa vào sử dụng 3 phòng mổ Hydrid được bệnh nhân rất đón đợi và đã có 10 bệnh nhân được phẫu thuật thành công tại phòng mổ.
Bệnh viện Thanh Nhàn. (Ảnh: Vi Diệu/Vietnam+)
Bệnh viện Thanh Nhàn. (Ảnh: Vi Diệu/Vietnam+)

Ngày 6/10, Sở Y tế Hà Nội, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa-xã hội thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ tiếp nhận bàn giao đưa vào sử dụng 3 phòng mổ Hybrid đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây là một phần của dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện Thanh Nhàn được phê duyệt với tổng mức đầu tư 665,66 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận bàn giao, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, theo chủ trương và định hướng phát triển ngành Y tế của Thủ đô, Bệnh viện Thanh Nhàn là một cơ sở y tế mũi nhọn của thành phố, cần được tập trung đầu tư hiện đại, ứng dụng những kỹ thuật, trang thiết bị tiên tiến.

Dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện Thanh Nhàn đã hoàn thành đưa vào sử dụng khu nhà 9 tầng đáp ứng kịp thời, hiệu quả nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

3 phòng mổ Hydrid thuộc danh mục thiết bị của dự án, bảo đảm hiện đại, đồng bộ và đáp ứng tốt công tác khám chữa bệnh với các kỹ thuật cao như: Can thiệp tim, phẫu thuật thần kinh, với các thiết bị chuyên sâu, thiết bị hỗ trợ. Đó là thiết bị phẫu thuật nội soi thế hệ mới với hình ảnh 3D và 4K, là những thiết bị hiện đại hàng đầu trên thế giới.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu Bệnh viện Thanh Nhàn phát huy hiệu quả cơ sở vật chất được đầu tư, hoàn thành tốt nhiệm vụ khám và chữa bệnh cho người dân; xây dựng Bệnh viện Thanh Nhàn trở thành bệnh viện kiểu mẫu, giỏi về chuyên môn, mạnh về nghiên cứu khoa học, là trung tâm ứng dụng thực hiện những kỹ thuật cao, chất lượng cao của ngành y tế Thủ đô.

Phòng mổ Hybrid là thiết kế phòng mổ hiện đại nhất kết hợp giữa phòng mổ hiện đại và các phương tiện chẩn đoán hình ảnh tiên tiến giúp giảm thời gian phẫu thuật và đem lại hiệu quả phẫu thuật tốt nhất cho người bệnh ở những chuyên khoa sâu như: Tim mạch, thần kinh, ngoại gan mật, tiết niệu, cơ xương khớp.

Ưu điểm của phòng mổ tích hợp hệ thống điều khiển Hybrid là sự kết hợp giữa phòng mổ tiêu chuẩn với hệ thống chẩn đoán hình ảnh: Chụp mạch, CLVT, MRI, có ưu điểm phẫu thuật nội soi và can thiệp ít xâm lấn; giảm thời gian và tăng hiệu quả phẫu thuật; không cần vận chuyển bệnh nhân, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn; ít biến chứng, giảm thời gian nằm viện cho người bệnh; bộc lộ thương tổn ở vị trí xa, khó và kết nối toàn diện hệ thống thông tin bệnh viện.

Được biết, việc Bệnh viện Thanh Nhàn đưa vào sử dụng 3 phòng mổ Hydrid được bệnh nhân đón đợi và đã có 10 bệnh nhân được phẫu thuật thành công tại phòng mổ. Hiện các chuyên gia nước ngoài đang tiếp tục đào tạo, tập huấn, chuyển giao công nghệ cho bệnh viện nhằm phát huy tối đa hiệu quả trang thiết bị phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn./.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.