Hà Nội ghi nhận 169 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong một tuần

Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn thành phố Hà Nội có 1.372 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue, không có trường hợp tử vong. Bệnh nhân phân bố ở tất cả 30 quận, huyện, thị xã. 
Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai khám cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. (Ảnh: T.G/Vietnam+)
Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai khám cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. (Ảnh: T.G/Vietnam+)

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, trong tuần từ ngày 15/7 đến ngày 21/7, toàn thành phố ghi nhận 169 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue, 16 ca mắc sởi và 18 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Đặc biệt, không có trường hợp tử vong do dịch bệnh trong tuần.

Các trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue được ghi nhận trong tuần phân bố tại 20 quận, huyện, 82 xã, phường.

Như vậy, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn thành phố Hà Nội có 1.372 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue, không có trường hợp tử vong. Bệnh nhân phân bố ở tất cả 30 quận, huyện, thị xã. 

Hiện tại còn 140/1372 bệnh nhân đang điều trị (chiếm 10%), 1.232/1.372 trường hợp đã khỏi bệnh (chiếm 90%). Một số quận, huyện có số trường hợp mắc bệnh cao như: Hà Đông (265 trường hợp); Nam Từ Liêm (111 trường hợp); Cầu Giấy (110 trường hợp); Bắc Từ Liêm (107 trường hợp); Đống Đa (106 trường hợp); Thường Tín (102 trường hợp); Hoàng Mai (100 trường hợp).

Trong tuần qua, tại các cơ sở y tế trên địa bàn Thủ đô cũng ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh sởi. Bệnh nhân phân bố rải rác tại 13/30 quận, huyện, 15 xã, phường. Tính từ đầu năm đến nay, toàn thành phố có 1.601 trường hợp mắc bệnh sởi, không có trường hợp nào tử vong. Bệnh nhân phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã.

Với bệnh tay chân miệng, Hà Nội đã ghi nhận 18 trường hợp mắc trong tuần. Bệnh nhân phân bố tại 13 xã, phường của 8 quận, huyện. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, toàn thành phố có 358 trường hợp mắc bệnh sởi và không có tử vong. Bệnh nhân phân bố tại 30 quận, huyện, 196 xã, phường.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần không ghi nhận bệnh nhân mắc ho gà, viêm phổi nặng nghi do virus, viêm não virus và các bệnh dịch xâm nhập nguy hiểm khác.

Hà Nội ghi nhận 169 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong một tuần ảnh 1

Để chủ động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã chỉ đạo các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã tích cực triển khai các hoạt động giám sát dịch, vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh cũng như xử lý ổ dịch. Các đơn vị đã duy trì hoạt động giám sát phát hiện bệnh nhân tại các bệnh viện được phân cấp giám sát và tại cộng đồng; giám sát véc tơ và côn trùng truyền bệnh; giám sát tác nhân gây bệnh.

Trong tuần qua, ngành y tế Hà Nội đã tổ chức được 97 chiến dịch phun hóa chất chủ động phòng chống sốt xuất huyết tại xã, phường, khu vực có nguy cơ cao. Các chiến dịch đã phun hóa chất chủ động tại 126.606/146.485 hộ gia đình được khoanh vùng trong khu vực nguy cơ đạt 86%. Số công trường xây dựng được phun hóa chất là 157 công trường. 

Để phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng như các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì thường trực đội chống dịch cơ động. Các cơ sở y tế trên địa bàn duy trì các hoạt động giám sát phát hiện bệnh nhân, giám sát tác nhân gây bệnh, giám sát vé- tơ và côn trùng truyền bệnh, giám sát vệ sinh môi trường và các yếu tố gây dịch. Giám sát công tác xử lý ổ dịch tại các đơn vị quận, huyện./.

Theo TTXVN
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .