Hà Nội ghi nhận hơn 37.000 người mắc bệnh sốt xuất huyết

(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến nay, trên địa bàn toàn thành phố ghi nhận 37.568 trường hợp, 7 trường hợp tử vong do bệnh sốt xuất huyết.
Điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)
Điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Trong tuần qua, Hà Nội đã ghi nhận 54 trường hợp mắc bệnh, giảm 38 trường hợp so với tuần trước đó. Theo đánh giá của Sở Y tế Hà Nội, số ca mắc sốt xuất huyết trong thời gian vừa qua đã giảm mạnh so với thời điểm trước.

Hiện nay, dịch bệnh sốt xuất huyết tại Hà Nội đã được khống chế, số mắc chỉ xuất hiện rải rác tại một số xã, phường, thị trấn, không có ổ dịch lớn và phức tạp.

Dự báo, trong thời gian tới, số mắc sốt xuất huyết sẽ tiếp tục giảm do thời tiết chuyển sang mùa Đông.

Một điều đáng lo ngại khác là hiện nay trên địa bàn thành phố xuất hiện rải rác một số trường hợp mắc sởi trong đó chủ yếu là trẻ chưa đến tuổi tiêm phòng sởi hoặc chưa đi tiêm phòng đầy đủ vắcxin phòng bệnh sởi.

Trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 8 trường hợp mắc sốt phát ban, trong đó có 3 trường hợp mắc sởi. Lũy tích năm 2017 đến nay đã có 226 trường hợp sốt phát ban, 1 trường hợp tử vong (trong đó có 80 trường hợp dương tính với sởi, 1 tử vong).

Để chủ động phòng chống dịch bệnh này, ngành y tế Hà Nội và các hộ gia đình cần tăng cường công tác tiêm chủng phòng bệnh và vệ sinh môi trường xung quanh để giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường triển khai tiêm chủng bổ sung vắcxin phòng bệnh sởi cho trẻ dưới 5 tuổi chưa được tiêm, đồng thời triển khai tốt công tác tiêm chủng thường xuyên theo quy định. Các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai việc vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết tại khu vực phát sinh ổ dịch mới theo quy định.

Các bệnh viện của Hà Nội tổ chức tốt việc phân tuyến, phân luồng bệnh nhân để đảm bảo công tác cấp cứu điều trị kịp thời cho bệnh nhân sởi, tay chân miệng và sốt xuất huyết...

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã thường xuyên cử cán bộ y tế vào các bệnh viện được phân cấp trên địa bàn để chủ động giám sát ca bệnh, kịp thời tham mưu cho các cấp về diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: