Hà Nội khuyến cáo người dân chống nóng

[Ngày Nay] - Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc tăng cường công tác y tế phòng, chống nắng nóng để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm thiểu tác hại do thời tiết nắng nóng đến sức khỏe con người.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Qua nhiều đợt nắng nóng cao điểm, dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ vẫn cảnh báo khu vực thành phố Hà Nội còn nhiều đợt nắng nóng kéo dài. Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền cho người dân các biện pháp chủ động phòng, chống nắng nóng bằng cách thay đổi thời gian làm việc hợp lý, uống đủ nước, bổ sung thực phẩm mát...và những biện pháp phòng chống các dịch bệnh mùa hè.

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị phương tiện đảm bảo chống nóng cho bệnh nhân điều trị cũng như người bệnh đến khám: tăng cường quạt mát, bạt che, bảo đảm đủ nước uống, nước sinh hoạt; hướng dẫn chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bệnh.

Giảm quá tải tại khu khám bệnh, khu vực thu viện phí bằng cách thực hiện khám theo hẹn để hạn chế thời gian chờ đợi của người bệnh. Tại khoa điều trị không để hoặc giảm đến mức thấp nhất tình trạng nằm ghép; đảm bảo người bệnh được nằm trong điều kiện thoáng mát. Tăng cường công tác phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo các bệnh dịch truyền nhiễm trong bệnh viện. Đặc biệt, cần tập huấn, tập huấn lại sơ cấp cứu nạn nhân bị say nắng, say nóng, đuối nước và các bệnh thường gặp trong mùa hè.

Với các trung tâm y tế, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về phòng chống dịch bệnh cần tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống nóng và trang bị đầy đủ các phương tiện chống nóng, bổ sung nước uống tại các phòng khám đa khoa, trạm y tế, các điểm tiêm chủng.

Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.