Hà Nội: Số ca mắc sốt xuất huyết có xu hướng tăng nhanh

(Ngày Nay) - Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn Hà Nội có 868 ca sốt xuất huyết, riêng 2 tuần gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết có xu hướng tăng nhanh.
Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Thời điểm này đang bắt đầu vào mùa cao điểm của dịch sốt xuất huyết do thời tiết bắt đầu mưa nhiều và nóng ẩm, là điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển.

Để ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết, Sở Y tế đã có văn bản 4254/SYT - NVY chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập tăng cường công tác phát hiện, chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, bạch hầu.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục tập huấn, tập huấn lại cho nhân viên y tế các hướng dẫn của Bộ Y tế. Các đơn vị tổ chức khám, phát hiện sớm, phân loại người bệnh, cách ly và chỉ định tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú theo đúng quy định. Trong trường hợp vượt quá khả năng chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện thì chuyển tuyến trên điều trị theo quy định; không để tình trạng người bệnh phải nằm ghép. Từng đơn vị đáp ứng đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc kịp thời điều trị cho người bệnh, hạn chế tử vong do dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã để kịp thời xử lý dịch bệnh theo quy định; tích cực tuyên truyền về các biện pháp chủ động phòng, chống dịch cho người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế; thực hiện tổng vệ sinh môi trường khoa, phòng, buồng bệnh và các biện pháp phòng lây nhiễm chéo tại đơn vị.

Sốt xuất huyết hiện vẫn chưa có vaccine phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu, do vậy đòi hỏi các địa phương và người dân không được chủ quan trước nguy cơ bùng phát của dịch sốt xuất huyết. Biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy và phòng muỗi đốt, cắt đứt đường lây truyền của muỗi; đồng thời, người dân cần tích cực phối hợp với ngành Y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.