Hà Nội: Thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán thai lưu quá vội vàng

(Ngày Nay) - Theo người nhà bệnh nhân khi nhập Bệnh viện Đa khoa Đức Giang bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có khả năng bị thai lưu nên được khuyên phải "bỏ", nhưng khi chuyển đi bệnh viện khác thì kết quả lại bình thường.
Hình ảnh siêu âm thai của của bệnh nhân tại BV Phụ sản HN
Hình ảnh siêu âm thai của của bệnh nhân tại BV Phụ sản HN

Bác sĩ kết luận vội vàng?

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ở quận Long Biên) cho hay, vào lúc 2h sáng ngày 3/1, sau khi từ sân bay đi Nha Trang về, chị Thanh bị ra máu (do đang mang thai) nên chồng đã đưa chị này vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

"Vào đến nơi tôi được chuyển lên khoa sản khám luôn, tại đây bác sĩ tên T. trực tiếp khám. Sau khi siêu âm đường bụng cho tôi, bác sĩ cho biết túi ối chưa thấy thai nên cho tôi nhập viện vì ra máu là doạ sảy thai và tôi yêu cầu làm hết các xét nghiệm máu để an tâm."

Theo chị M.: "Đến 7h sáng ngày 3/1, hết ca trực của bác sĩ T. thì có một bác khác vào thông báo với tôi kết quả máu của tôi có lượng beta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai của tôi bị lưu, không phát triển.".

Nhận được kết quả như bác sĩ thông báo, thai phụ lo lắng kèm theo hoang mang nhưng chị vẫn tiếp tục nằm lại viện với hy vọng mong manh có thể cái thai trong bụng chị vẫn được cứu.

"Đến sáng ngày 4/1, bác sĩ T. quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng và đến giường tôi, bác sĩ T. bảo tôi là trong ngày hôm nay đi làm thủ thuật hút thai. Vì theo kết quả xét nghiệm là thai chắc chắn đã chết lưu. Không có tim thai không có chiều dài đầu mông".

Hà Nội: Thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán thai lưu quá vội vàng ảnh 1Kết quả siêu âm thai tại BV Sản HN

Chị M. cho cho biết, nghe câu nói của bác sĩ T. bản thân chị đau đớn như rụng rời chân tay vì đã có kết luận cuối cùng từ bác sĩ.

"Lúc sau, tôi gọi bác sĩ T. hỏi lại lần nữa là ‘liệu em còn hy vọng gì không anh?’. Lúc này bác sĩ T. chắc chắn rằng theo chỉ số như của tôi là chắc chắn rồi, hy vọng thì tùy tôi thôi.

Lúc đấy tôi rất tuyệt vọng vì nghĩ rằng đã vào viện thì kết quả của bác sĩ là đúng. Tôi gọi điện cho chồng, chồng tôi cũng không tin vào tai mình nói, anh ấy cho rằng đã siêu âm kỹ càng lại đâu sao lại kết luận vội vàng thế.".

Để chắc chắn về kết quả trước khi "xử lý" thai, gia đình chị M. quyết định xin chuyển viện nhưng bác sĩ vẫn khuyên "không nên". Tuy nhiên cuối cùng vợ chồng chị M. vẫn quyết tâm tự chuyển sang BV Phụ Sản Hà Nội.

"Sang bên đây tôi được đi siêu âm luôn và kết quả là tất cả các chỉ số thai bình thường, bác sĩ cho biết con tôi bình thường không bị làm sao. Bác sĩ cũng cho rằng đó chỉ là do tôi bị động thai, bác sĩ có nói thêm, thai bé như thế phải siêu âm đầu dò mới chuẩn đoán chính xác được. Sau đó, bác sĩ cho tôi đơn thuốc về nhà nghỉ ngơi điều trị tiêm cho thai ổn định.", thai phụ chia sẻ.

Chị M. cũng cho biết, chiều cùng ngày chị đã quay lại BV Đức Giang để làm thủ tục nộp tiền viện phí và gặp lại bác sĩ T. để hỏi cho ra nhẽ. Tuy nhiên, bác sĩ T. đã trả lời là do bác sĩ quên không cho chỉ định siêu âm đầu dò. Bác sĩ cũng tự nhận là đã kết luận thai chết lưu và không phát triển hơi vội vàng.

Bác sĩ đang viết bản tường trình

Liên quan đến sự việc trên, sáng 5/1, ông Nguyễn Văn Thường – GĐ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xác nhận có sự việc trên và hiện tại bệnh viện đang họp yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình.

"Sự việc đúng sai thì rõ ràng rồi, qua sơ bộ chúng tôi cũng năm được 80% sự việc rồi, nhưng theo quy trình thì những người liên quan phải viết tường trình sự việc sau đó bệnh viện sẽ họp để xem xét toàn bộ quy trình. Vì ngoài nghe người bệnh nói, thì cũng phải nghe cả phía bác sĩ nói mới khách quan. Dự kiến giữa tuần sau là có kết luận cuối cùng. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đó", ông Thường thông tin.

Cũng theo giám đốc bệnh viện, BS Nguyễn Văn T. mà bệnh nhân phản ánh không phải là lãnh đạo khoa, mà ông T. là bác sĩ nội trú.

Theo Thời đại

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).