Hà Tĩnh: 6 người ‘sùi bọt mép’ hôn mê vì đốt than sưởi ấm

(Ngày Nay) - Hai vụ ngộ độc khí carbon monoxide (CO) do đốt than sưởi ấm trong phòng kín vừa xảy ra tại Hà Tĩnh khiến 6 người trong 2 gia đình phải nhập viện.
Anh Tình được các bác sĩ cấp cứu và theo dõi sát sao
Anh Tình được các bác sĩ cấp cứu và theo dõi sát sao

Sáng 30-12, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: sáng 29-12, khoa cấp cứu chống độc của bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân của 2 gia đình bị ngộ độc khí độc do đốt than sưởi ấm là anh Nguyễn Tiến Tình (45 tuổi, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và bà Nguyễn Thị Cúc (67 tuổi, trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), nhập viện trong tình trạng hôn mê, tím tái toàn thân, huyết áp tụt.

Người nhà bệnh nhân Tình cho biết, tối 28-12, do trời lạnh, vợ anh Tình mới sinh con nên anh này đốt than củi để sưởi ấm. Đến 6 giờ sáng ngày 29-12, khi người nhà mở cửa phòng thì phát hiện cả 3 nạn nhân đã rơi vào tình trạng sùi bọt mép. Các bệnh nhân được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh cấp cứu trong tình trạng khó thở, tụt huyết áp.

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, vợ và con anh Tình tỉnh lại, riêng anh Tình rơi vào tình trạng nguy kịch, nên được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Hiện tại, sức khỏe của anh Tình vẫn đang rất nguy kịch, các bác sĩ đang cho dùng thuốc vận mạch và thở máy.

Còn người nhà bà Cúc cho hay, tối 28-12, bà Cúc đốt than củi sưởi ấm cho con dâu mới sinh được 15 ngày. Rạng sáng 29-12, người thân vào phòng thì phát hiện cả 3 người nằm bất tỉnh, sùi bọt mép. Người thân nhanh chóng đưa các bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên cấp cứu.

Tại đây, con dâu và cháu bà Cúc bị nhẹ hơn nên đã tỉnh lại. Riêng bà Cúc rơi vào tình trạng lơ mơ nên được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều trị. Hiện bà Cúc đã qua cơn nguy kịch và dự kiến xuất viện vào chiều 30-12.

Bác sĩ Hoàng Quang Trung, Trưởng khoa cấp cứu chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết nguyên nhân gây nhiễm độc khí CO thường gặp là dùng loại than để đun nấu, sưởi ấm ở những nơi không khí kém (phòng kín, khu vực ít lưu thông khí). Ngộ độc khí CO nếu phát hiện và điều trị muộn sẽ gây tử vong, hoặc để lại di chứng thần kinh, tâm thần nặng nề. Phụ nữ mang thai, thai nhi, người cao tuổi, người có bệnh lý mạch vành, mạch máu não nguy cơ bị ngộ độc nặng.

Theo Thanh Niên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.