Hành trình của hai em bé chào đời trên taxi trong bão số 9 ​

Bất chấp mưa gió giật mạnh do bão số 9, tài xế taxi vẫn nhận chở khách đến bệnh viện. Chạy được một đoạn thai phụ chuyển dạ, biết không kịp đến bệnh viện nên tài xế tấp vào lề đường làm “bà đỡ bất đắc dĩ” đón em bé chào đời trong sự vui mừng của gia đình sản phụ.

Hai ngày qua, gia đình chị Bùi Thị Thu Hà (SN 1981, ngụ tỉnh Đồng Nai) vẫn nhắc đến tài xế taxi đã trở thành “bà đỡ” giúp con gái chị chào đời trước giờ bão số 9 đổ bộ.

Theo lời kể của tài xế Trần Văn Hoà, lái xe taxi Mai Linh (Đồng Nai), khoảng 4h30 sáng 25/11, giữa lúc cơn bão số 9 đang chuẩn bị ập vào các tỉnh Đông Nam Bộ, anh nhận được điện thoại của tổng đài báo tin có khách cần đi bệnh viện để sinh con gấp.

Dù trời đang mưa lớn, gió mạnh, mọi nhà đóng cửa tránh bão nhưng với tinh thần của một lái xe đã được đào tạo về nghiệp vụ, anh Hoà đánh xe đến đường Dương Bạch Mai, phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đón chị Hà đến bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Hành trình của hai em bé chào đời trên taxi trong bão số 9 ​ ảnh 1

Tài xế Hoà cùng người thân sản phụ tại bệnh viện.

Xe mới chạy được hơn 1km thì chị Hà đau bụng dữ dội, có dấu hiệu chuyển dạ. Nhận định sẽ không kịp đưa khách đến bệnh viện để sinh em bé, anh Hòa cho dừng xe bên lề đường, cùng với người nhà chị Hà hỗ trợ chị vượt cạn.

Bằng những kinh nghiệm và kiến thức có được từ khóa đào tạo y tế của hãng taxi, anh xe Hòa đã động viên sản phụ bình tĩnh và hỗ trợ tích cực để chị vượt cạn. Sau gần 10 phút nín thở, một bé gái chào đời bình an ngay trên chiếc xe taxi của anh Hòa. Choàng khăn, ủ ấm cho em bé, anh Hòa tiếp tục chở sản phụ về Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để các y bác sĩ tại đây chăm sóc cho hai mẹ con.

Kể về hành trình giúp mẹ con chị Hà “vượt cạn” anh Hòa cho hay, lúc đến đón chị Hà thì trời đã mưa to và gió giật rất mạnh do ảnh hưởng của bão số 9. “Lúc đó người nhà chị Hà rất căng thẳng nên tôi liên tục động viên mọi người bình tĩnh và dự đoán trước khả năng sản phụ sinh con trên xe taxi của mình. Khi xe chạy một đoạn thì sản phụ đau bụng và sinh con ngay trên xe trong sự vui mừng của người thân”, anh Hoà kể.

Hành trình của hai em bé chào đời trên taxi trong bão số 9 ​ ảnh 2

Anh Hoà vui mừng vì giúp sản phụ sinh em bé khoẻ mạnh trên chính xe taxi của mình.

Không riêng gì anh Hoà, một tài xế khách của hãng taxi này cũng trở thành “bà đỡ bất đắc dĩ” trong đêm mưa bão.

 Khoảng 3h sáng 25/11, anh Nguyễn Thiên Sinh, lái xe Mai Linh Quảng Nam đang tranh thủ nghỉ ngơi sau chuyến xe đêm thì bất ngờ nhận được điện thoại từ tổng đài yêu cầu chở sản phụ đến bệnh viện để sinh em bé gấp.

Hành trình của hai em bé chào đời trên taxi trong bão số 9 ​ ảnh 3

Anh Sinh cũng được khen thưởng sau khi giúp sản phu sinh con trên taxi

Mặc dù lúc đó trời mưa rất to, nhưng lái xe Sinh không chút ngần ngại đưa chị Huỳnh Thị Diễm Hương trú tại Tổ 4, thị trấn Hà Lam đến Bệnh viện Đa khoa Tam Kỳ để sinh con.

Khi xe mới chạy được 1,5km thì bất ngờ chị Hương có dấu hiệu chuyển dạ và đau bụng dữ dội. Anh Sinh nhanh chóng tấp xe vào lề đường, làm “bác sỹ bất đắc dĩ”. Với sự hỗ trợ của người thân sản phụ, lái xe Sinh đã giúp chị Hương vượt cạn thành công.

Anh Nguyễn Toàn chồng sản phụ Hương cho biết: “Tôi đã đọc báo nhiều vụ lái xe taxi đỡ đẻ ngay trên xe của mình. Không ngờ trường hợp hy hữu này lại đến với vợ mình. Tôi thật sự cảm phục các anh lái xe. Qua đây cho tôi được gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Sinh, chúc anh thật nhiều sức khỏe”.

Hành trình của hai em bé chào đời trên taxi trong bão số 9 ​ ảnh 4

Một lái xe khác của Mai Linh cũng giúp sản phụ sinh con trên xe vào ngày 24/11 tại Hà Tĩnh.

Ông Hồ Huy, chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, các lái xe phát huy và làm đẹp thêm truyền thống của Mai Linh “cứu người là lập phước ba đời”.

Gần 100 em bé sinh trên taxi Mai Linh

“Những việc làm của anh em lái xe cho thấy yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất. Tính đến nay đã có gần 100 em bé hạ sinh trên taxi Mai Linh. Đây là kỷ lục, kỳ tích của Mai Linh với sứ mạng 'Mang sự hài lòng đến cho mỗi người. Góp phần phát triển và nâng tầm văn hóa Việt, vì cuộc sống tốt đẹp hơn'"- ông Hồ Huy- Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh chia sẻ.

Theo Tiền Phong
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.