Hạt chia có tác dụng chống viêm cực tốt bạn nên ăn hàng ngày

Hạt chia giàu hàm lượng Omega 3 axit béo, chất xơ và protein cao, có tác dụng hỗ trợ tim và não, ổn định hệ miễn dịch, giảm cholesterol, chống oxy hóa và kiểm soát lượng đường trong máu.
Hạt chia có tác dụng chống viêm cực tốt bạn nên ăn hàng ngày

Đầu bếp nổi tiếng của Mỹ Amie Valpone gọi hạt chia là siêu thực phẩm chống viêm. Bà đã có một bài viết trên trang Fox News, giải thích lý do tại sao lại tin dùng loại thảo mộc này.

Hạt chia có nguồn gốc từ Mexico và Guatemala còn được mệnh danh là một trong những thực phẩm tốt nhất hành tinh, nhưng lại là một sản phẩm tương đối mới trên thị trường.

Tôi được giới thiệu sử dụng hạt Chia cách đây vài năm. Nhưng tôi không tin dùng thực phẩm này.

Cho đến khi tình cờ ngâm hạt chia với nước, tôi đã có gel hạt chia. Tôi đã thay thế trứng khi chế biến món ăn và làm bánh, bởi gel hạt chia ít cholesterol nhưng lại nhiều dinh dưỡng hơn trứng. Nhưng, tôi cũng không biết gì hơn về loại hạt li ti này.

Ba năm trước, trong quá trình tìm kiếm, tôi đã vô tình biết đến thức uống Mamma Chia và tôi đã bị nghiện.

Hạt chia có tác dụng chống viêm cực tốt bạn nên ăn hàng ngày ảnh 1

Hạt chia có tác dụng chống viêm cực tốt bạn nên ăn hàng ngày.

Hạt chia giàu hàm lượng Omega 3 axit béo, chất xơ và protein cao, có tác dụng hỗ trợ tim và não, ổn định hệ miễn dịch, giảm cholesterol, chống oxy hóa và kiểm soát lượng đường trong máu.

Nhưng tác dụng mà tôi thấy tâm đắc nhất từ hạt Chia chính là chống viêm. Bởi các Omega 3 có trong hạt chia có tác dụng kháng viêm cao. Và chúng ta có thể bổ sung loại thảo mộc tuyệt vời này trong cho bất kỳ bữa ăn hay thức uống nào.

Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý khi sử dụng siêu thực phẩm chống viêm này.

Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng và Thực phẩm Mỹ khuyến nghị nam giới dưới 50 tuổi nên sử dụng 38 gram hạt chia mỗi ngày, với phụ nữ là 25 gram. Còn với người trên 50 tuổi, nam giới nên ăn 30 gram và phụ nữa là 21 gram.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.