Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim

(Ngày Nay) - 11 loại thực phẩm dưới đây là những món khoái khẩu của rất nhiều người, song, chúng hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe tim mạch của tất cả mọi người.
Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim

1. Thịt đỏ

Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim ảnh 1

Thịt đỏ, dùng để chỉ thịt có màu đỏ khi còn sống, ví dụ thịt bò, thịt lợn. Một nghiên cứu đã chỉ ra, những người tiêu thụ thịt đỏ hàng ngày có hàm lượng Trimethylamine N-oxide - một hóa chất liên quan đến bệnh tim – rất cao. Các nghiên cứu cũng chỉ ra mối liên hệ giữa việc thường xuyên ăn thịt đỏ và nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ tăng lên.

2. Rau và súp đóng hộp

Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim ảnh 2

Rau đóng hộp và súp đóng hộp có vẻ như là một cách thuận tiện để thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng chúng thường chứa quá nhiều muối, đặc biệt là trong nước sốt hoặc nước dùng đi kèm. Quá nhiều muối làm tăng huyết áp, làm giảm lượng oxy đi đến tim, dẫn đến đau tim. Nhiều chất bảo quản được sử dụng trong các đồ hộp cũng có thể gây hại, khiến tim đập nhanh hơn.

3. Thịt ướp muối

Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim ảnh 3

Các loại thịt được bảo quản bằng muối có quá nhiều chất béo bão hòa, ví dụ bologna hoặc salami. Các chất này làm tăng mức cholesterol, khiến cho mạch máu của bạn tích tụ chất béo và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

4. Cà phê pha kem

Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim ảnh 4

Kem dùng để pha cà phê thường chứa dầu hydro hóa một phần - đây là nguồn chất béo chuyển hóa phổ biến có thể làm tăng mức cholesterol.

5. Đồ nướng

Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim ảnh 5

Các món nướng sẽ gây rắc rối cho sức khỏe tim mạch do chúng có chất béo chuyển hóa gây bệnh tim. Nếu ăn quá nhiều món nướng có hương vị đường, tim của bạn sẽ bị căng thẳng. Ngoài ra, đường trong thực phẩm cũng có thể chứa glucose 6-phosphate làm giảm chức năng tim đến mức suy tim.

6.  Kem

Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim ảnh 6

Kem có chứa hàm lượng cholesterol cao, một nửa cốc kem vani chứa hơn 4 gram chất béo bão hòa, tức là hơn một phần tư chất béo người lớn nên tiêu thụ trong một ngày.

7. Thực phẩm chiên/rán

Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim ảnh 7

Thực phẩm rán có hại cho sức khỏe của bạn bởi trong quá trình rán, thực phẩm tương tác với dầu ăn tạo ra chất béo chuyển hóa. Một khẩu phần gà rán 113 gram khiến cơ thể tích tụ lượng cholesteron nhiều tương tự 11 dải thịt xông khói.

8. Soda và nước ngọt có ga

Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim ảnh 8

Nếu bạn có thói quen thường xuyên uống soda và nước ngọt có ga, bạn rất dễ mắc bệnh tim do chất đường và vị ngọt nhân tạo trong nước này không có lợi cho sức khỏe.

9. Mì ống và phô mai

Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim ảnh 9

Macaroni và phô mai đi cùng chất béo bão hòa, muối, calo, khiến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn gấp nhiều lần.

10. Gan, nội tạng động vật

Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim ảnh 10

Gan là thực phẩm mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định, nhưng cũng có thể gây hại cho động mạch của bạn. Trong gan chứa nhiều chất sắt rất tốt cho máu, nhưng cũng khiến cho cơ thể dư thừa lượng cholesterol và chất béo bão hòa.

11. Phô mai

Hãy tránh xa 11 loại thực phẩm này để bảo vệ trái tim ảnh 11

Phô mai không có vị mặn không có nghĩa là nó ít natri. Ngược lại, phô mai thường có hàm lượng natri cao đủ để khiến bạn bị tăng huyết áp và nhận nhiều nguy cơ đáng lo ngại về sức khỏe.

(Nguồn: BrightSide)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.