Hé lộ những bí mật để lão hóa lành mạnh

(Ngày Nay) -Herbalife Nutrition vừa công bố những kết quả từ cuộc Khảo sát Lão hóa lành mạnh tại châu Á - Thái Bình Dương 2018.
Hé lộ những bí mật để lão hóa lành mạnh

Được thực hiện trong tháng 8/2018 với 5.500 người tham gia khảo sát có độ tuổi từ 40 trở lên tại 11 thị trường bao gồm Australia, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, khảo sát đã khám phá những thông tin về ý nghĩa của lão hóa lành mạnh, tầm quan trọng của thay đổi lối sống để lão hóa lành mạnh, cũng như những động lực chính và những yếu tố tác động tới lão hóa lành mạnh.

Khảo sát cho thấy đa số (66%) người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương định nghĩa lão hóa lành mạnh là "năng động về thể chất và tinh thần khi già đi". Lão hóa là quá trình không thể tránh khỏi, và phần đông (92%) người tham gia trả lời tin rằng những bước đi tích cực cần được thực hiện để họ có thể già đi một cách lành mạnh – thực tế, 76% trong số họ đã bắt đầu những hoạt động để lão hóa lành mạnh.

Tuy nhiên, một nhóm nhỏ hơn những người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương tin rằng mỗi người nên bắt đầu quá trình lão hóa lành mạnh sớm, với chỉ khoảng hơn một nửa (54%) đồng ý rằng độ tuổi thích hợp để bắt đầu hướng đến lão hóa lành mạnh là giữa 40 và 45 tuổi.

Hé lộ những bí mật để lão hóa lành mạnh ảnh 1

Protein là một dưỡng chất quan trọng hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp cho lão hóa lành mạnh khi kết hợp với lối sống năng động.

Theo Trung tâm Rủi ro châu Á - Thái Bình Dương (http://bit.ly/2S24UMe), châu Á - Thái Bình Dương là khu vực lão hóa nhanh nhất thế giới với hơn 200 triệu người dự kiến sẽ thuộc nhóm người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) từ nay đến năm 2030.

"Việc dân số già hóa nhanh chóng đặt ra những thách thức chưa từng có về kinh tế và xã hội trong khu vực, chúng tôi tin rằng người tiêu dùng nên được trang bị kiến thức về sự cần thiết để bắt đầu thực hiện các bước tích cực hướng đến lão hóa lành mạnh thông qua việc cải thiện dinh dưỡng và hoạt động thể chất", Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Herbalife Nutrition cho biết. "Tại Herbalife Nutrition, các thành viên được đào tạo của chúng tôi, kết hợp với những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, cung cấp cho người tiêu dùng một giải pháp toàn diện và phù hợp với từng cá nhân để sớm bắt đầu hành trình lão hóa lành mạnh của họ".

"Lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn" chính là sự thay đổi quan trọng nhất trong lối sống để Lão hóa lành mạnh.

Khi được hỏi về thay đổi nào là quan trọng nhất trong lối sống để có thể lão hóa lành mạnh, 81% người được hỏi chọn "lựa chọn dinh dưỡng tốt hơn", cao hơn số người chọn "tham gia vào hoạt động thể chất thường xuyên hơn" (75%) và "tham gia nhiều hơn các hoạt động làm phấn chấn tinh thần" (71%).

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.