"Học lỏm" bí quyết làm đẹp bằng gia vị của phụ nữ Ấn Độ

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên trời phú, phụ nữ Ấn Độ còn có những bí quyết làm đẹp độc đáo ít người biết tới. Một trong số đó là việc sử dụng các gia vị thường ngày.
"Học lỏm" bí quyết làm đẹp bằng gia vị của phụ nữ Ấn Độ

Dầu dừa

Tóc khỏe đẹp nhờ dầu dừa là chuyện đã được chứng minh từ rất xa. Gốc a xít béo của dầu dừa cộng lại các loại vitamin đã làm nên tên tuổi cho dầu dừa. Tóc mượt, dày, sáng mà vẫn bồng đồng thời có khả năng chiến đấu chống lại gàu. Cho một ít dầu dừa làm ấm vào lòng bàn tay rồi massage khắp da đầu. Gội sạch đầu sau 30 phút.

Mật ong

"Học lỏm" bí quyết làm đẹp bằng gia vị của phụ nữ Ấn Độ - anh 1
Cách tiến hành của họ như sau Trước hết họ sẽ làm vệ sinh da, bằng cách thoa đều mật ong lên da mặt, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Sau đó dùng sữa chua, bột nghệ và bột đậu trộn đều với nhau sao cho tạo thành một hỗn hợp quánh. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt nằm thư giãn khoảng 30 phút.
Tiếp đó, dùng nước hoa hồng đun sôi để nguội rửa sạch mặt. Nước hoa hồng có tác dụng làm cho các lỗ chân lông được se khít trên da. Sau đó lại dùng những lát dưa chuột đắp đều lên mặt và không loại trừ cả vùng mắt. Đối với vùng mắt dưa chuột có khả năng làm mát mắt, loại trừ quầng thâm và nếp nhăn.

Nghệ tây

Loại gia vị khá đắt tiền này rất được ưu ái trong làm đẹp bởi “đa chức năng”, từ tẩy da chết, làm sáng da đến trị mụn. Với hàm lượng khoáng chất cao và nguồn vitamin phong phú, bao gồm đồng, kali, selen, kẽm, vitamin A và C, nghệ tây còn giúp làm mềm da, tăng độ sáng của da. Trộn một ít nghệ tây và dầu ô liu rồi massage lên mặt, đó là cách phụ nữ Ấn Độ áp dụng mỗi tuần.

Bột nghệ

"Học lỏm" bí quyết làm đẹp bằng gia vị của phụ nữ Ấn Độ - anh 2

Bột nghệ có tay nghề trị mụn rất cao bởi chứa hàm lượng curcumin cao - đóng vai trò chất chống ô xy hóa và chống bỏng rát cho da. Bôi bột nghệ lên da hằng ngày không chỉ giữ cho da sạch mụn mà còn giúp da sáng tự nhiên. Cách phụ nữ Ấn Độ áp dụng thường xuyên là trộn 1 muỗng bột nghệ với 3 muỗng sữa tươi và 1 ít mật ong rồi xoa lên mặt, để 15 phút trước khi rửa sạch. Đối với những người có da trắng thì bớt nghệ lại.

Ớt

Không thể phủ nhận độ cay nóng của món ăn Ấn Độ. Nhưng ớt còn làm nhiều hơn việc thêm vị cho bữa ăn. Loại gia vị này đẩy mạnh quá trình trao đổi chất gấp 10 lần và do đó được xem là vũ khí giảm cân của phụ nữ Ấn Độ.

Tiêu đen

Hạt tiêu đen vị cay, tính nóng thường được dùng làm gia vị trong các món ăn, có tác dụng chữa bệnh hen suyễn, đau nhức, đau họng, trĩ, rối loạn đường tiết niệu, tả, sốt định kỳ, chứng khó tiêu…Ngoài ra, hạt tiêu còn được phụ nữ Ấn Độ dùng để trị bệnh ngoài ra như ghẻ, eczema, bạn có thể làm theo cách của người Ấn Độ là trộn hạt tiêu đen với bơ tươi đã diệt khuẩn làm từ sữa bò để thoa lên vùng da bị bệnh.

Bột đậu xanh

"Học lỏm" bí quyết làm đẹp bằng gia vị của phụ nữ Ấn Độ - anh 3

Nguyên liệu dân dã, quen thuộc nhưng lại hữu dụng trong việc tẩy tế bào chết tại các spa của Ấn Độ. Bạn cũng có thể dùng bột đậu xanh kết hợp với các thành phần giàu độ ẩm khác như kem hoặc sữa tươi để làm sạch và dưỡng tóc. Còn nếu kết hợp với các axít nhẹ như nước cam, chanh, bột đậu xanh là một chất tẩy trang kháng khuẩn tuyệt vời.

Hương nhu tía

Được biết đến dưới cái tên tulsi ở Ấn Độ, loại thảo mộc này thường được trồng ngay tại sân nhà. Tulsi được xem là quà dành cho sắc đẹp từ các vị thần. Lá tulsi phơi khô, xay trộn với sữa tươi là loại mặt nạ dành cho các bạn gái mới lớn hay bị mụn làm phiền.

Lá Neem

Cây lá Neem, ở Việt Nam gọi là cây sầu đâu. Sự tuyệt vời của lá Neem đối với sức khỏe đã được người Ấn xác nhận cách đây 4.500 năm. Lá Neem được mệnh danh “nữ hoàng của các thành phần làm đẹp”. Trà lá Neem là thần dược với những ai có làn da nhạy cảm dễ nổi mụn còn tinh dầu Neem là chất dưỡng ẩm rất được ưa chuộng ở Ấn Độ.

Tinh dầu chùm ruột núi

"Học lỏm" bí quyết làm đẹp bằng gia vị của phụ nữ Ấn Độ - anh 4

Tinh dầu amla hay còn gọi là gooseberry là một trong những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nhất. Đã hàng trăm năm nay, phụ nữ Ấn Độ bôi loại dầu này lên tóc và da đầu để giúp tóc khỏe hơn, dày hơn và ngăn rụng tóc.

Nước trà xanh

Bên cạnh những hữu ích tuyệt vời đối với sức khỏe, trà xanh còn có tác dụng giúp đôi chân bạn được khô ráo và không có mùi hôi. Có được điều này chính là nhờ hoạt chất tannic có trong túi trà xanh. Phụ nữ Ấn Độ đã dùng nước trà xanh để ngâm chân mỗi ngày với tác dụng “khử” mùi cho đôi bàn chân. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần đun sôi nước trà xanh, sau đó pha thêm một chút nước nguội và dùng ngâm chân thường ngày, mỗi ngày 15 phút. Bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được tình hình ngay thôi.

Bột besan

Đây là loại gia vị không bao giờ thiếu trong bếp của người Ấn Độ. Đặc tính tẩy da chết của bột này (còn gọi là gram flour) khiến nó nổi tiếng ngang ngửa với những minh tinh Bollywood từng sử dụng như Aishwarya Rai. Người ta còn dùng bột besan cho tóc dầu để giải phóng cho tóc khỏi sự bết dính khó chịu (bôi lên tóc trước khi gội) hoặc trộn với sữa tươi để thay dầu tắm. Mặt nạ besan là sự kết hợp giữa loại bột này với nước cốt chanh, mật ong, sữa tươi hoặc sữa chua.

Dầu thầu dầu

"Học lỏm" bí quyết làm đẹp bằng gia vị của phụ nữ Ấn Độ - anh 5

Phụ nữ Ấn Độ xem đôi mắt là tài sản lớn. Sức hút từ ánh mắt càng tăng hơn theo độ dài của hàng mi. Họ hiểu rằng lông mi dài và dày là lông mi khỏe mạnh. Từ xa xưa, họ đã biết bôi dầu thầu dầu (castor) lên chân lông mi hai lần mỗi ngày để vừa có lông mi khỏe mà lại vừa kích thích mi mọc. Dầu thầu dầu rất giàu a xít béo và a xít ricinoleic.

Bột yến mạch, muối và sữa

Những gia vị như muối, bột yến mạch và sữa cũng có tác dụng làm đẹp bất ngờ. Hỗn hợp này là bí kíp làm đẹp được chị em Ấn Độ tin dùng để dưỡng thể. Cách làm rất đơn giản. Bạn trộn 6 thìa bột yến mạch với 2 thìa muối biển, sau đó thêm 2 thìa sữa. Đắp lên cơ thể, để trong ít phút rồi gột sạch bằng nước ấm.

Hoặc bạn cũng có thể biến tấu hỗn hợp dưỡng thể này bằng sữa, chanh, trứng, bột và nghệ: trộn 1/2 cốc sữa với nước của một quả chanh, một quả trứng, một chút nghệ nghiền nát và một chút bột. Đắp lên cơ thể, để trong vài phút sau đó gột sạch người bằng nước ấm.

>>> Xem thêm:

"Tất tần tật" công thức làm đẹp từ đường nâu

Những loại mặt nạ tẩy da chết hiệu quả cho làn da tươi sáng

Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp

Tuệ Linh (th)

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.