Hơn 40 học sinh ngộ độc nghi do uống trà sữa liên hoan cuối năm

Nhiều học sinh Trường tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi bị ngộ độc tập thể nghi do uống trà sữa.

Sáng 21/5, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận và điều trị cho gần 40 học sinh lớp 3B Trường tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi bị ngộ độc tập thể, nghi do uống trà sữa. Triệu chứng của những em này là nôn ói, đau bụng, sốt…

Hơn 40 học sinh ngộ độc nghi do uống trà sữa liên hoan cuối năm ảnh 1
Nhiều học sinh phải nhập viện nghi bị ngộ độc

Theo bác sĩ Phạm Minh Tuấn, khoa Nội Nhi tổng hợp, các em học sinh được đưa đến bệnh viện lúc 9h45. Trong đó, 19 em có những triệu chứng nôn ói, đau bụng dữ dội, 2 em bị sốt. Hiện tại 19 em này được đưa vào khoa bệnh Nhiệt đới để theo dõi. 

Hơn 40 học sinh ngộ độc nghi do uống trà sữa liên hoan cuối năm ảnh 2

Các y, bác sĩ đang theo dõi, điều trị cho những em học sinh bị ngộ độc

"Các em sẽ được truyền điện giải để bù nước, lấy máu xét nghiệm. Theo ghi nhận ban đầu thì không có em nào nguy hiểm đến tính mạng, nhưng diễn biến trong thời gian tiếp theo thì không thể chủ quan. Theo những gì chúng tôi ghi nhận được thì có thể các bé bị ngộ độc do uống trà sữa hoặc ăn thạch”, bác sĩ Tuấn cho hay.

Chị Đặng Thị Thanh Phương, phụ huynh của bé Trịnh Hoàng Phương Uyên, cho biết: Tôi đang làm việc thì được phụ huynh của một bé cùng lớp thông báo bé Uyên bị ngộ độc đã được đưa vào bệnh viện. Tôi vô cùng lo lắng vì khi đến đây thấy con buồn nôn nhưng khó nôn, bắt đầu có biểu hiện tiêu chảy. Sáng nay tôi chở con đến trường nhưng con vẫn bình thường. Hôm nay là ngày các con liên hoan cuối năm.

Hơn 40 học sinh ngộ độc nghi do uống trà sữa liên hoan cuối năm ảnh 3

Lực lượng chức năng làm việc với nhà trường và thu giữ các ly trà sữa nghi là nguyên nhân gây nên ngô độc

Thu giữ các ly trà sữa

Cô Đỗ Thị Thanh Liêm - giáo viên chủ nhiệm lớp 3B xác nhận, khoảng 8h sáng nay, trong buổi liên hoan cuối năm, 50 em học sinh được cô phát mỗi người một ly trà sữa do hội phụ huynh đặt mua ở một cơ sở trên đường Ngô Quyền (TP Quảng Ngãi).

Sau khi uống trà sữa khoảng 15 phút thì 37 em có những triệu chứng nôn ói, đau bụng, nhức đầu nên được nhà trường đưa cấp cứu tại BV Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi. 

Hơn 40 học sinh ngộ độc nghi do uống trà sữa liên hoan cuối năm ảnh 4

Loại trà sữa mà các em uống bị ngộ độc

Được biết, lớp 3B Trường tiểu học Trần Phú có 50 học sinh, ngoài 19 học sinh có những dấu hiệu ngộ độc nặng thì những em còn lại cũng có những dấu hiệu ngộ độc nhẹ và đang được theo dõi tại phòng chờ của BV.

Theo Vietnamnet
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.