Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì thuốc nhỏ mắt

Một hotgirl người Anh bị mắc căn bệnh lạ, làn da bỏng rộp, bong tróc và rơi vào hôn mê sau đó chỉ vì vài giọt thuốc nhỏ mắt.
Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì thuốc nhỏ mắt

Tin tức từ DailyMail cho hay, Một hotgirl người Anh bị mắc căn bệnh lạ, làn da bỏng rộp, bong tróc và rơi vào hôn mê sau đó chỉ vì vài giọt thuốc nhỏ mắt.

Theo đó, hotgirl này có tên là Marian Adejokun, 24 tuổi, người Anh, người từng đạt danh hiệu hoa khôi tuổi teen. Cô được bác sĩ chẩn đoán mắc phải hội chứng nhiễm trùng da, tên khoa học gọi là hội chứng Stevens Jonhson. Đây là một loại nhiễm trùng da đặc biệt hiếm gặp, căn nguyên do dị ứng với thuốc hay nhiễm trùng da.

Nếu không được cấp cứu kịp thời, hội chứng Stevens Johnson có thể gây ra các biến chứng như mù lòa, tổn thương phổi hay thậm chí dẫn đến tử vong.

Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì thuốc nhỏ mắt ảnh 1

Trước và sau khi Marian Adejokun bị lột da.

Được biết, ban đầu Marian Adejokun bị đau mắt nên đã dùng thuốc nhỏ mắt thông thường để nhỏ. Không ngờ sáng hôm sau thức dậy, Adjokun tá hỏa phát hiện làn da bỏng rộp, bong tróc. Tình trạng càng trở nên nguy kịch hơn khi cô rơi vào hôn mê và may mắn được mẹ phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Marian Adejokun được cấp cứu tại bệnh viện Hoàng gia London. Bác sĩ cho biết tình trạng của Adjokun hết sức nguy hiểm, gia đình nên chuẩn bị tâm lý bởi có thể cô không thể qua khỏi.

Một tuần hôn mê sau khi được cấp cứu, Adjokun đã tỉnh lại và qua được cơn nguy kịch. Hiện Adjokun được chuyển đến khoa chăm sóc đặc biệt.

Mẹ cô cho biết thuốc nhỏ mắt cô Adjokun sử dụng là loại thuốc nhỏ mắt bình thường nhưng không hiểu sao cô lại dị ứng với nó.

Hotgirl bị lột da toàn thân và hôn mê sâu vì thuốc nhỏ mắt ảnh 2

Hình ảnh tay Marian Adejokun bị lột da sau khi dùng thuốc nhỏ mắt.

Sau khi trải qua cơn nguy kịch Adjokun vẫn chưa hét kinh hoàng: “Tôi thức dậy và rồi phát hiện làn da bong tróc khắp nơi. Cảm giác đau đớn kinh khủng từ đầu đến chân không biết vì sao. Hiện tại điều trị da có chút đau đớn nhưng tôi vẫn có thể chịu đựng được.”, cô chia sẻ.

Hội chứng Stevens-Johnson là gì?

Là một hội chứng đặc trưng bởi các thương tổn đa dạng ở da và niêm mạc. Căn nguyên do dị ứng thuốc hoặc nhiễm trùng.

Bệnh thường bắt đầu bằng các triệu chứng giống như cúm, sau đó xuất hiện các ban đỏ tím, đau rát, lan rộng, tạo bọng nước, có khi trợt ra, hoại tử, thương tổn chủ yếu ở các hốc tự nhiên như mắt, mũi, miệng, sinh dục làm người bệnh đau đớn, ăn uống khó khăn. Trường hợp nặng có thể tử vong.

Gặp ở mọi lứa tuổi, chủng tộc, nam gặp nhiều hơn nữ, tỉ lệ 2:1, tuổi hay gặp khoảng 25-47, có khi rất sớm là 3 tháng tuối, tuổi càng cao, nguy cơ mắc bệnh càng lớn. Tỉ lệ mắc của bệnh là 0,4-1,2/1.000.000 dân, tỉ lệ tử vong chiếm khoảng 5%.

Ai dễ mắc Stevens-Johnson?

Có rất nhiều yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson. Bệnh nhiễm trùng do virus là một yếu tố. Nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson sẽ tăng cao nếu người bệnh mắc phải một chứng bệnh nhiễm trùng do virus gây ra như bệnh mụn giộp, bệnh viêm phổi do virus, HIV hoặc viêm gan.

Người có hệ miễn dịch suy yếu cũng sẽ có nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson nhiều hơn. Hệ miễn dịch có thể bị ảnh hưởng bởi việc cấy ghép cơ quan, bệnh HIV/AIDS và bệnh tự miễn dịch.

Và nếu ai đó đã từng mắc phải hội chứng này khi dùng một loại thuốc nào đó thì nguy cơ tái phát hội chứng này là cao nếu bạn dùng lại loại thuốc đó.

Những người mang một loại gen được gọi là HLA-B 1502, sẽ có nguy cơ mắc hội chứng Stevens-Johnson nhiều hơn, đặc biệt là khi dùng các loại thuốc chuyên trị co giật hoặc bệnh thần kinh.

Cách phòng bệnh

Cần giáo dục cho người bệnh hiểu biết các triệu chứng của bệnh, không tái sử dụng các thuốc đã xác định là dị ứng hoặc nghi ngờ gây dị ứng, có thẻ chứng nhận người bệnh dị ứng thuốc.

Cần thận trọng khi sử dụng thuốc, tránh lạm dụng thuốc, khi cần dùng thuốc, phải thông báo cho bác sĩ tiền sử dị ứng của mình, nếu có bất kì những biểu hiện bất thường nào sau khi sử dụng, phải dừng thuốc ngay và đến các cơ sở y tế khám càng sớm càng tốt.


Quỳnh Mai

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.