Huyết áp của mẹ dự báo giới tính thai nhi

(Ngày Nay) - Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ sinh con trai có huyết áp trước khi mang thai cao hơn 2,6% so với phụ nữ sinh con gái.
 Ảnh: Very Well.
Ảnh: Very Well.

Dân gian lưu truyền nhiều phương pháp đoán biết em bé chuẩn bị chào đời là trai hay gái song bị khoa học hoàn toàn phủ nhận. Ngày nay, nghiên cứu của các nhà khoa học Canada phát hiện huyết áp người mẹ tại thời điểm thụ thai có thể dự báo giới tính đứa con tương lai.

Theo Medical Daily, nhóm tác giả đã theo dõi huyết áp trước khi có bầu của 1.411 phụ nữ tại Lưu Dương (Trung Quốc). Họ nhận thấy huyết áp bà mẹ sinh con trai thường cao hơn (106 mmHg) so với bà mẹ sinh con gái (103 mmHg). Các yếu tố khác bao gồm tuổi tác, thói quen hút thuốc, cân nặng và cholesterol cũng được xem xét nhưng không mấy ảnh hưởng.

"Chúng tôi tự hỏi đặc điểm sinh lý của người mẹ trước khi thụ thai có mối quan hệ như thế nào với khả năng sinh con trai hay con gái", tiến sĩ Ravi Retnakaran từ Bệnh viện Mount Sinai (Canada) cho biết. "Huyết áp không chỉ liên quan mà còn tác động khá mạnh mẽ".

Đưa ra kết luận thú vị về huyết áp bà bầu và giới tính thai nhi, các nhà nghiên cứu khẳng định không khuyến khích phái đẹp tác động huyết áp để quyết định sinh con gái hay con trai. "Chúng tôi không tin rằng đó là mối quan hệ nhân quả. Đây chỉ như một dấu hiệu sinh lý cơ bản", Retnakaran giải thích.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.