Hy hữu: Cụ ông 87 tuổi suýt chết vì bị hóc hạt mít

(Ngày Nay) - Thấy cháu luộc mít luộc, cụ ông ăn góp vui nhưng sau khi ăn thì sặc, khó thở, tím tái.
Bác sĩ đang thăm khám cho cụ ông và dị vật được gắp ra.
Bác sĩ đang thăm khám cho cụ ông và dị vật được gắp ra.

Thông tin từ báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngày 12/7, bác sỹ Khoa nội soi BV Chợ Rẫy đã tiến hành mổ nội soi gắp hạt mít luộc ra khỏi phổi ông cụ (87 tuổi, sống ở Tây Ninh).

Theo lời người nhà, vào sáng 11/7, ông cụ đã ăn hạt mít luộc do những người cháu trong gia đình luộc. Nhưng sau khi ăn thì ông bị sặc và tím tái nên người nhà chuyển ông đến BV ở Tây Ninh.

Tại BV Tây Ninh, ông cụ được đặt nội khí quản do khó thở và nghi ngờ hóc dị vật nên được chuyển lên BV Chợ Rẫy. Tại đây, nội soi cho thấy hạt mít nằm trong phổi bệnh nhân.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các BS BV Chợ Rẫy đã tiến hành nội soi và phát hiện dị vât là hạt mít nằm ở phổi phải của cụ ông.

Trao đổi với báo Tiền Phong, BS Phạm Thị Vân Thanh, Khoa nội soi BV Chợ Rẫy cho biết: “Vì tình trạng của bệnh nhân rất nguy kịch, đã rơi vào trạng thái suy hô hấp nên các BS phải tiến hành gắp dị vật trong thời gian nhanh nhất có thể”.

Sau khi hội chẩn nhiều chuyên khoa hồi sức, nội soi, nội hô hấp, hậu phẫu…các BS đã tiến hành nội soi ống mềm gắp hạt mít qua nội khí quản của bệnh nhân. Tuy nhiên các BS cho biết quá trình gắp dị vật gặp rất nhiều khó khăn vì hạt mít trơn nên liên tục rơi xuống. Do đó, ê- kip đành phải kéo hạt mít ra lẫn với nội khí quản của bệnh nhân. Hiện tại, sức khỏe của cụ ông đã ổn định.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.